Dòng sự kiện:
Chiêm ngưỡng ngôi nhà thờ độc đáo làm bằng cây
05/07/2015 16:22:10
ANTT.VN - Với khao khát trở thành Giáo hoàng, Barry Cox- người đàn ông đến từ New Zealand đã dành bốn năm của cuộc đời để xây dựng một ngôi nhà thờ làm toàn bằng cây.

nha-tho

Mất vài năm tuổi trẻ  cùng với chiếc xe máy, khám phá châu Âu và châu Mỹ, có sự đánh giá sâu sắc với kiến trúc nhà thờ, Barry Cox di chuyển một loạt cây trưởng thành từ mọi nơi tạo ra cấu trúc phức tạp trên vùng đất 1,2 héc ta gần Cambride, đảo Bắc của New Zealand.

new-zealand

Cùng với ánh sáng tự nhiên, những thảm cỏ xanh tươi được thay thế bằng đá cẩm thạch tạo ra lối kiến trúc độc đáo.

Thực vật có tán lá thưa thớt được chọn để phủ xanh mái nhà, cho phép ánh sáng chiếu vào bên trong, ngay cả những ngày mùa đông lạnh nhất.

Các bức tường được làm từ loại cây của Úc có tán lá xanh, dày, theo một kết cấu được gọi là Copper Sheen.

Con đường đi bộ Labyrinth duy nhất vào trung tâm ngồi thiền cũng được phủ xanh bằng nhiều loại cây.

Trong khi Cox thiết kế ý tưởng của riêng mình, có rất nhiều ý kiến bất đồng từ bạn bè và người thân. Cuối cùng, ông đã phải mở một cổng sắt ra vào.

Cox tiết lộ rằng: Mỗi sự kiện diễn ra , ông phải mất 8 giờ đồng hồ để tỉa cây ở phía sân trước.

Những chiếc ghế trong khu nhà thờ, tạm thời  đang được làm bằng khung sắt. Trong một vài năm tới, những chiếc ghế này sẽ được thay thế bởi nhánh cây đã phát triển.

Những cây xanh được đưa đến khu nhà thờ, theo ông Cox: “Chúng có cuộc sống thứ hai, bởi đây là các loại cây bị vứt bỏ từ một số vùng lân cận. Người dân gọi cho tôi khi có cây và tôi đến giải cứu chúng”.

Khu nhà thờ rộng lớn là nơi tổ chức các sự kiện hai lần một tuần. Khu vườn nhìn không giống bốn tuổi, nó dường như được thành lập từ nhiều thập kỉ trước.

Hoàng Hà (theo Dailymail)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến