Dòng sự kiện:
'Chiến lược vàng' giữ khách của các hãng hàng không khi giá vé Tết tăng cao
21/12/2019 01:57:00
Giá vé máy bay Tết Canh Tý năm nay vẫn không có dấu hiệu giảm dù thị trường đã có thêm hãng bay mới. Trước tình hình đó, nâng cao chất lượng dịch vụ chính là 'chiến lược vàng' để giữ khách của các hãng hàng không.

Những chuyến bay an toàn, đúng giờ

An toàn bay luôn là yếu tố quan trọng nhất đối với hành khách và các hãng hàng không. Sau an toàn bay, đúng giờ là một trong những ưu tiên hàng đầu của phần lớn hành khách, bên cạnh giá vé và chất lượng dịch vụ.

Về cơ bản, một hãng hàng không có chỉ số đúng giờ cao cho thấy họ ưu tiên hành khách hơn lợi nhuận. Và trong thời đại “thời gian quan trọng hơn tiền bạc”, có thể nói đây là biểu hiện tôn trọng khách hàng ở mức cao nhất của một doanh nghiệp làm dịch vụ.

Theo báo cáo của Forrester, công ty nghiên cứu thị trường của Mỹ, gần 3/4 người tiêu dùng cho biết điều quan trọng nhất mà các doanh nghiệp nên làm để tạo ra trải nghiệm tích cực cho họ là tôn trọng thời gian của họ. Nghiên cứu của JD Power cũng chỉ ra 42% hành khách bay cho rằng vấn đề quan trọng nhất mà các hãng hàng không cần cải thiện chính là nâng cao chỉ số OTP.

Ở Việt Nam, người dân thường quan niệm đi làm cả năm chỉ có dịp Tết để trở về đoàn tụ bên gia đình. Do đó, họ trân trọng và tận dụng từng giây phút để hồi hương, quây quần bên cha mẹ, anh chị em trong những ngày nghỉ lễ ít ỏi. 

Đặc biệt, di chuyển bằng đường hàng không vốn là hình thức di chuyển tốn kém nhất trong các loại phương tiện, do đó, số tiền bỏ ra cũng cần phải xứng đáng khi phương tiện này đảm bảo được yếu tố thế mạnh về mặt “tiết kiệm thời gian”. 

Chất lượng dịch vụ tận tâm, chuyên nghiệp

Khi chất lượng đời sống và thu nhập của người dân ngày một được nâng cao, giá vé máy bay không còn là yếu tố quan trọng nhất với nhiều khách hàng. Trải nghiệm chất lượng dịch vụ của hãng chính là yếu tố quyết định sự hài lòng và khả năng quay trở lại của họ. 

Những trải nghiệm tiêu cực với hãng bay như: liên tục chậm, hủy chuyến, dịch vụ hỗ trợ yếu kém, thái độ phục vụ trên máy bay tồi tệ, cơ sở vật chất không sạch sẽ, đảm bảo… sẽ để lại những hệ lụy tiêu cực trong công việc cũng như cuộc sống cho khách hàng. Khi đó, dù cho giá vé máy bay có rẻ bao nhiêu cũng sẽ trở nên “đắt đỏ”, khiến khách hàng quay lưng với hãng. 

Để tối ưu hóa sự hài lòng của hành khách, tất cả dịch vụ của hãng, từ dịch vụ mặt đất đến trên không đều cần được chú trọng đầu tư, từ khâu đặt vé, chờ bay, trong quá trình bay đến khi hành khách kết thúc chuyến bay. 

Khách hàng sẽ tin tưởng lựa chọn những hàng hàng không cung cấp sự đa dạng, thuận tiện trong khâu đặt vé, thanh toán vé, làm thủ tục; có phòng chờ sân bay được trang bị các phương tiện giải trí, dịch vụ ăn uống phù hợp với nhiều đối tượng từ người già đến trẻ em, khách trong và ngoài nước; ưu đãi về hành lý ký gửi, cũng như sự chuyên nghiệp, cẩn thận khi vận chuyển đồ đạc, đảm bảo không có tình trạng thất thoát tài sản.

Trong quá trình bay, dịch vụ trên không mang tính quyết định đến sự gắn bó lâu dài giữa khách hàng và hãng bay. Cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm cùng hệ thống tiện ích giải trí cao cấp trên máy bay sẽ giúp hãng được đánh giá cao. 

Lựa chọn hàng không mới cho dịp Tết nguyên đán

Tết nguyên đán 2020 đang đến gần, việc đặt vé máy bay sớm sẽ giúp hành khách có thêm lựa chọn về thời gian, giá vé, hạn chế tình trạng “cháy vé” vào dịp cao điểm, ảnh hưởng đến kế hoạch của bản thân và gia đình. 

Từ 09/01/2020 đến 08/02/2020, để phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân dịp Tết nguyên đán 2020, hãng hàng không Bamboo Airways sẽ cung ứng gần 1 triệu ghế trên toàn mạng nội địa. Các đường bay có nhu cầu đi lại lớn được Hãng tập trung tăng chuyến gồm: Hà Nội - TP.HCM/Đà Nẵng/Cần Thơ/Phú Quốc/Buôn Mê Thuột/Đà Lạt/Pleiku, và TP.HCM - Hải Phòng/Thanh Hóa/Vinh/Đồng Hới/Huế/Quy Nhơn....

Bamboo Airways cũng tăng cường nhân lực tại các cảng hàng không, đặc biệt đối với các đường bay nghỉ dưỡng được nhiều du khách lựa chọn như từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tới Đà Nẵng, Thọ Xuân (Thanh Hoá), Cát Bi (Hải Phòng), Liên Khương (Đà Lạt), Phù Cát (Quy Nhơn), Vân Đồn (Quảng Ninh)… 

Chuyến bay của Hãng cung cấp các dịch vụ trọn gói (bao gồm suất ăn chất lượng, hành lý xách tay từ 7 - 14kg và hành lý ký gửi miễn cước từ 20 – 30kg tùy theo hạng vé), cùng hệ thống giải trí hấp dẫn và sự phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp của đội ngũ chiêu đãi viên. 

Bamboo Airways – hãng hàng không của sự hiếu khách

Thời gian qua, Bamboo Airways đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường khi khai thác hơn 19.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, vận chuyển hơn 2 triệu lượt hành khách với tỷ lệ đúng giờ OTP trung bình 94% - cao nhất toàn ngành hàng trong 11 tháng đầu năm. 

Đội bay của Bamboo Airways hiện nay đã đạt trên 20 máy bay, tập trung chủ yếu dòng máy bay thân hẹp hiện đại Airbus A320neo, Airbus A321neo… hiện đang vận hành trên 33 đường bay nội địa và quốc tế. 

Boeing 787-9 Dreamliner của Bamboo Airways

Đặc biệt, trong tháng 12/2019, Hãng tiếp nhận máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên từ Boeing, phục vụ hành khách ở các chặng bay nội địa Hà Nội – TP HCM ngay trong dịp Tết Canh Tý 2020, tiến tới khai thác các đường bay nội địa khác như Hà Nội/TP.HCM – Đà Nẵng. Về dài hạn, đây là dòng máy bay chủ lực của các đường bay quốc tế của Bamboo Airways đến nhiều châu lục.


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến