Dòng sự kiện:
Chiến sĩ công an hy sinh khi cứu tài xế mắc kẹt giữa dòng nước xiết
05/03/2018 07:36:04
Một chiến sĩ khi giải cứu tài xế giữa dòng nước xiết đã anh dũng hy sinh.

Theo thông tin trên báo Infonet, Thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh Gia Lai thông tin, 14h ngày 3/3/2018, xe ô tô tải chở mía mang BKS 78K-4985, do Trương Quang Vinh (SN 1977), trú thôn 3, xã Nghĩa An, thị xã An Khê điều khiển đi qua đập tràn thuộc phường Ngô Mây, thị xã An Khê thì bị chết máy.

Cùng thời điểm, Nhà máy thủy điện An Khê Ka Nat xả nước làm xe bị kẹt. Tài xế leo lên nóc xe mía kêu cứu.

Hiện trường vụ việc (Ảnh Infonet).

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, sau khi nhận tin báo, Đội PCCC&CNCH khu vực thị xã An Khê đã điều 1 xe và 6 CBCS đến hiện trường để cứu hộ. Khi đến nơi, nước đã ngập gần tới cabin của xe và có nguy cơ nước lũ cuốn trôi cả xe và người.

Nhận thấy nước ngập gần tới cabin, có nguy cơ cuốn trôi cả xe và người, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng triển khai ứng cứu.

Thượng sỹ Bùi Minh Quý (SN 1993), quê quán xã Thanh Hương, huyện Thanh Liêm (Hà Nam) bơi ra vị trí xe bị kẹt để cứu người. Do nước về nhanh, chảy xiết nên gần đến vị trí xe ô tô bị kẹt, anh Quý bị nước cuốn xuống ngầm tràn và mắc kẹt. Thời điểm đó, lực lượng, phương tiện hiện có không thể tiếp cận vị trí anh Quý.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ PCCC&CNCH đã gọi điện yêu cầu Ban quản lý Nhà máy thủy điện An Khê Ka Nát tạm ngừng xả nước. Đến 15h40, lực lượng cứu hộ tiếp cận vị trí anh Quý mắc kẹt nhưng anh đã tử vong. Riêng tài xế và chiếc xe bị nạn được giải cứu an toàn.

Sau vụ việc, thi thể của Thượng sỹ Bùi Minh Quý được đưa về quê nhà mai táng.

Được biết, ông Nguyễn Hùng Vỹ, Chủ tịch UBND thị xã An Khê cho hay, Thủy điện An Khê Ka Nak có xả nước và việc xả nước phía Thủy điện đã có thông báo.

Tường Vy (T/H)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến