Dòng sự kiện:
'Chim sắt' Vietnam Airlines sắp trở lại bầu trời sau nhiều tháng 'đắp chiếu'
04/10/2021 17:30:37
Ngày 4/10, Vietnam Airlines cho biết đội tàu bay của hãng hàng không này đang hoàn tất quá trình bảo dưỡng để trở lại bầu trời, sẵn sàng cho việc nối lại nhiều đường bay nội địa vào đầu tháng 10.

'Chim sắt' Vietnam Airlines sẵn sàng cất cánh trở lại.

Theo đó, các tàu bay của Vietnam Airlines đều được kiểm tra kỹ thuật và bảo dưỡng kỹ lưỡng trước khi cất cánh. Đây là công tác đặc biệt quan trọng nhằm bảo đảm an toàn bay, qua đó hành khách có thể hoàn toàn yên tâm khi bay trở lại.

Đặc biệt, kiểm tra, bảo dưỡng động cơ máy bay là một trong những ưu tiên hàng đầu. Trong thời gian nằm sân vì ảnh hưởng của đại dịch, các tàu bay đều được bọc động cơ bằng vải bạt, mục đích là để ngăn ngừa các vật thể lạ bay vào trong động cơ.

Bạt che động cơ được gỡ bỏ khi tàu bay chuẩn bị khai thác trở lại. Các động cơ tàu bay sẽ phải trải qua một số công tác kiểm tra, bảo dưỡng và nổ máy thử để đảm bảo tính khả phi (khả năng cất cánh an toàn).

Động cơ trong hình là động cơ phản lực Rolls-Royce của máy bay Airbus A350 thuộc đội bay Vietnam Airlines – một trong những dòng máy bay lớn nhất ở Việt Nam hiện nay với sức tải hơn 300 khách.

Bên cạnh chuẩn bị kỹ thuật đảm bảo an toàn bay, Vietnam Airlines vẫn sẽ áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch khi nối lại khai thác, như thường xuyên khử khuẩn tàu bay và trang thiết bị mặt đất, phục vụ khăn kháng khuẩn trên chuyến bay…100% người lao động tuyến đầu như phi công, tiếp viên và nhân viên mặt đất của Vietnam Airlines cũng đã tiêm vắc xin.

Trước đó, ngày 1/10, Cục Hàng không đã có văn bản gửi 19 tỉnh, thành phố xin ý kiến về kế hoạch khai thác trở lại các đường bay nội địa thường lệ từ ngày 5/10.

Theo Cục Hàng không, việc khai thác trở lại các đường bay nội địa thực hiện theo hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 5 lĩnh vực đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không mà Bộ Giao thông vận tải ban hành vào ngày 30/9.

Theo kế hoạch của Cục Hàng không, từ ngày 5/10, ngành hàng không sẽ khai thác 91 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày trên đường bay giữa Hà Nội đi với các tỉnh, thành phố: TP. HCM, Kiên Giang (Phú Quốc, Rạch Giá), Nghệ An, Quảng Bình, Bà Rịa - Vũng Tàu (Côn Đảo), Quảng Nam, Cần Thơ, Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Điện Biên, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Đắk Lắk.

Các đường bay trên sẽ do các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines khai thác. Trong đó đường bay giữa Hà Nội và TPHCM có tần suất khai thác nhiều nhất với 28 chuyến khứ hồi mỗi ngày.

Liên quan đến đề xuất này, hiện tại, Hải Phòng và Hà Nội đang "lắc đầu" với đề xuất mở cửa lại sân bay. Còn Phú Yên thì thống nhất theo đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam.

Tác giả: Chí Bình

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến