Dòng sự kiện:
Chìm tàu du lịch, ít nhất 7 du khách Hàn Quốc thiệt mạng
30/05/2019 10:30:37
Ít nhất 7 công dân Hàn Quốc đã thiệt mạng và 19 người khác bị mất tích sau khi du thuyền va chạm với một tàu chở hàng và chìm xuống sông Danube.

Vào lúc 21h ngày 29/5 (rạng sáng 30/5 theo giờ Việt Nam), một du thuyền chở 33 du khách Hàn Quốc và 2 thủy thủ người Hungary đã bị chìm trên sông Danube, thủ đô Budapest của Hungary.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người mất tích. Ảnh: CNN

Một chiến dịch cứu hộ quy mô lớn đã diễn ra trong đêm, với sự tham gia của các tàu, các thợ lặn, đèn rọi và máy quét radar vài km dọc con sông. Cảnh sát cũng phong tỏa khu vực bờ sông Danupe - nơi xảy ra vụ tai nạn, yêu cầu tất cả tàu thuyền dừng hoạt động trên sông tại trung tâm Budapest.

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, 7 người trong số các du khách đã được cứu sống, 7 người thiệt mạng và hiện 19 người đang mất tích.

Mưa lớn đã cản trở công tác cứu hộ. Ảnh: CNN

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng đã chỉ đạo giới chức nước này triển khai toàn bộ các nguồn lực sẵn có phục vụ công tác cứu hộ.

Phát ngôn viên Mihaly Toth của hãng khai thác đội tàu du lịch Panorama Deck cho biết, tàu du lịch Mermaid được đưa vào khai thác từ năm 2003 đến nay. Tàu gặp nạn mang tên "Hableany" (Người cá), dài 27m, có 2 khoang, có thể chở tối đa 60 hành khách. Tàu được bảo dưỡng thường xuyên và trong điều kiện hoạt động tốt.

Nguyên nhân tàu chìm hiện đang được điều tra.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến