Dòng sự kiện:
Chìm tàu kéo gần đảo Lý Sơn: Tìm thấy 4 thi thể, 5 người vẫn đang mất tích
26/04/2024 05:48:59
Thi thể 4 người được tìm thấy gần khu vực tàu chìm đã được đưa vào cảng Dung Quất để làm các thủ tục cần thiết, sau đó gia đình đưa về quê, việc tìm kiếm 5 người mất tích vẫn đang được triển khai.

Chiều 25/4, cơ quan chức năng đã xác định danh tính 4 nạn nhân tử vong ngoài biển gồm: Trần Minh Phúc, quê tỉnh Quảng Ngãi; Võ Như Song, Tiền Giang; Đặng Văn Ước và Đặng Văn Nhung, quê tỉnh Long An. Còn 5 thuyền viên được đăng ký làm việc trên tàu kéo và sà lan khi xuất bến tại cảng Kỳ Hà là: Phạm Văn Hiệp, Đặng Minh Phương, Võ Tấn Khương, Võ Văn Nhiều và Bùi Minh Trí đến giờ vẫn chưa rõ thông tin.

Trong số này có 3 người là dân huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, được người nhà xác định có đi trên tàu kéo LA-06695 và vẫn chưa liên lạc được. Hiện, các lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Các thi thể được đưa về bờ

Ông Lê Văn Lương, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi cho biết, hiện nay cơ quan chức năng đang tích cực triển khai nhiều phương án tìm kiếm, cứu nạn. Theo ông Lương, cả 4 thi thể được tìm thấy đều không có tên trong danh sách thuyền viên khai báo khi xuất bến tại cảng Kỳ Hà, tỉnh Quảng Nam. Do đó, lực lượng tìm kiếm dự đoán có thể có đến 9 người đi trên chiếc tàu kéo gặp nạn. 

Ông Lương cho biết thêm, hôm nay (25/4), lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đã huy động thêm phương tiện, lực lượng mở rộng khu vực tìm kiếm nạn nhân mất tích. Có 7 tàu tham gia tìm kiếm, trong đó có 5 tàu chuyên dụng, 2 tàu chở khách. Khu vực tìm kiếm trải dài khoảng 66 hải lý.

Ngoài 7 tàu này, lực lượng tìm kiếm cũng phát thông báo đề nghị tàu hàng, tàu cá hoạt động trong vùng biển Quảng Ngãi phối hợp tìm kiếm cứu nạn. Hiện lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đang sử dụng 2 thiết bị bay không người lái tìm kiếm quanh đảo Lý Sơn. 

“Chỉ đạo tại hiện trường lúc này là Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam. Thực địa còn có tàu SAR, tàu Cảnh sát biển, tàu Cảng vụ liên tục tìm kiếm. Các lực lượng cũng rà soát kỹ lưỡng trên bờ và ven bờ, song hành cùng việc tìm kiếm dưới biển, với tinh thần còn nước còn tát, ít nhất phải qua 72 giờ mới tính phương án tiếp theo”, ông Lương nói.

Tàu Bộ đội Biên phòng và tàu cao tốc đang tìm kiếm trên biển

Như tin đã đưa, khoảng 4h sáng ngày 24/4, tàu kéo LA-06695 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Linh kéo theo sà lan LA-06883 đang hành trình từ cảng Kỳ Hà, tỉnh Quảng Nam đi đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi thì xảy ra sự cố khiến tàu kéo bị chìm và sà lan lật. Vị trí tàu kéo phát tín hiệu cuối cùng cách đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi khoảng 3 hải lý. 

Nhận thông tin, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi phối hợp với các đơn vị chức năng như Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, Đồn Biên phòng Lý Sơn tập trung tìm kiếm, cứu nạn và đã vớt được 4 thi thể gần khu vực tàu chìm.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến