Dòng sự kiện:
Chính phủ Costa Rica đề xuất bán ngân hàng BCR để trả nợ
08/09/2022 09:39:01
Dự luật đề xuất bán Ngân hàng Costa Rica cần được Quốc hội Costa Rica thông qua, trong khi đảng Tiến bộ Xã hội Dân chủ của Tổng thống Rodrigo Chaves chỉ chiếm thiểu số.

Ngân hàng Costa Rica. (Nguồn: centralbanking.com)

Tổng thống Costa Rica Rodrigo Chaves ngày 7/9 đã phê duyệt dự luật đề xuất bán Ngân hàng Costa Rica (BCR) thuộc sở hữu nhà nước để thu lại từ 2,7-3% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) nhằm trả các khoản nợ đã chiếm đến 70% GDP của nước này.

Phát biểu họp báo, ông Chaves nêu rõ mục tiêu của dự luật là bảo đảm nguồn vốn và giảm bớt các khoản lãi vay nặng nề mà quốc gia Trung Mỹ phải gánh chịu do tình trạng nợ công. BCR sẽ không bị đóng cửa, mà thay vào đó “tiếp tục hoạt động dưới sự quản lý của các bên khác.”

Ông Chaves khẳng định quyết định bán ngân hàng sẽ được thực hiện theo một quy trình minh bạch với sự tham gia của đội ngũ cố vấn tài chính được quốc tế công nhận.

Dự luật cần được Quốc hội Costa Rica thông qua, trong khi đảng Tiến bộ Xã hội Dân chủ của ông Chaves chỉ chiếm thiểu số.

Tổng thống Chaves đã công bố ý định bán BCR và 49% Viện Bảo hiểm Quốc gia (INS) từ giữa tháng 8/2022, trong bài phát biểu nhân dịp 100 ngày đầu tiên lên nắm quyền.

Các nghiệp đoàn đã lên tiếng phản đối, cho rằng đây là một đề xuất mang tính dân túy và yêu cầu Chính phủ Costa Rica phải có biện pháp chống trốn thuế, thay vì bán tháo tài sản nhà nước./.

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến