Dòng sự kiện:
Chính phủ Italy thông qua khoản hỗ trợ trị giá 25 tỷ euro
17/03/2020 11:05:13
Sắc lệnh chi 25 tỷ euro giúp Italy có thể giảm nhẹ tác động từ COVID-19 bao gồm việc hoãn thanh toán nợ đối với các công ty, tăng ngân sách giúp các doanh nghiệp chi trả lương cho những nhân viên.

Một cửa hàng tại Rome, Italy, đóng cửa ngày 12/3/2020, trong bối cảnh dịch COVID-19 lan rộng. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo nguồn tin chính phủ ngày 16/3, Chính phủ Italy đã thông qua sắc lệnh chi 25 tỷ euro (tương đương 27,8 tỷ USD) nhằm hỗ trợ nền kinh tế chống chọi với dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Sắc lệnh này giúp Italy có thể giảm nhẹ tác động từ dịch COVID-19, bao gồm việc hoãn thanh toán nợ đối với các công ty nhờ có nhà nước bảo lãnh với các ngân hàng, tăng ngân sách giúp các doanh nghiệp chi trả lương cho những nhân viên phải tạm nghỉ do lệnh phong tỏa.

Trước đó, Italy đã ghi nhận 368 ca tử vong trong ngày 15/3, con số tử vong cao nhất trong một ngày tại quốc gia hiện đang là tâm dịch ở châu Âu này.

Tổng số ca tử vong tại Italy do dịch COVID-19 đến hôm qua đã lên tới 1.809 người.

Dịch bệnh nghiêm trọng đã buộc chính phủ phải phong tỏa toàn quốc, đóng cửa trường học, cửa hàng, trong khi người dân được yêu cầu ở trong nhà.

Cùng ngày, Hà Lan đã xác nhận thêm 278 ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 1.413 trường hợp. Trong khi đó, số ca tử vong của nước này đã tăng từ 20 lên 24 người.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca cho biết nước này đã xác nhận thêm 12 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 18 trường hợp. Đây là số ca tăng mạnh nhất trong một ngày tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Bộ trưởng Koca, trong số các ca nhiễm mới, có 2 trường hợp liên quan đến ca mắc COVID-19 đầu tiên tại nước này, 7 người tới từ châu Âu và 3 người tới từ Mỹ.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Thổ Nhĩ Kỳ đã đình chỉ các hoạt động cầu nguyện quy mô lớn tại các đền thờ. Tuy nhiên, các đền thờ này sẽ vẫn mở cửa cho những người cầu nguyện riêng.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến