Dòng sự kiện:
Chính phủ mới của Campuchia lạc quan về tiềm năng tăng trưởng kinh tế
23/08/2023 09:21:37
Quan chức chính phủ Campuchia nhận định trong nhiệm kỳ của Chính phủ mới, nước này sẽ thu hút thêm nhiều nhà đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất các mặt hàng ngoài may mặc.

Thủ tướng Hun Manet và các thành viên Chính phủ Hoàng gia Campuchia nhiệm kỳ 2023-2028 tham dự lễ tuyên thệ nhậm chức tại Cung điện Hoàng gia ở thủ đô Phnom Penh. (Ảnh: AKP/TTXVN phát)

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia mới tại Campuchia khẳng định sẽ mang lại những khoản đầu tư mới cho đất nước, qua đó tạo thêm nhiều việc làm và góp phần vào tăng trưởng kinh tế.

Quốc vụ khanh Bộ Công nghiệp, Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo Campuchia Heng Sokkung cho biết tiềm năng thu hút đầu tư của Campuchia dựa trên cơ sở hòa bình, ổn định chính trị, các hiệp định thương mại tự do (FTA) và Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP).

Ông nhận định trong nhiệm kỳ của Chính phủ mới, nước này sẽ thu hút thêm nhiều nhà đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất các mặt hàng ngoài may mặc.

Phó Chủ tịch Phòng Thương mại Campuchia Lim Heng cũng chia sẻ góc nhìn về tiềm năng đầu tư của Đất nước Chùa Tháp.

Ông cho rằng các hiệp định thương mại song phương và đa phương hiện nay, cũng như các hiệp định thương mại tự do mới với các đối tác thương mại chính sẽ tạo thêm động lực thu hút đầu tư trong những năm tới.

Ông Lim Heng cũng cho biết khu vực tư nhân có niềm tin vững chắc rằng Chính phủ mới sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế hơn nữa thông qua các hiệp định thương mại tự do hiện có.

Theo báo cáo của Hội đồng Phát triển Campuchia (CDC), Campuchia đã thu hút 113 dự án đầu tư tài sản cố định trị giá 1,1 tỷ USD trong nửa đầu năm 2023, tạo khoảng 122.000 việc làm mới.

Quốc vụ khanh Heng Sokkung nhấn mạnh, theo luật đầu tư mới được ban hành vào tháng 10/2021, Campuchia dự kiến sẽ thu hút thêm nhiều vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trong tương lai.

Chính phủ Campuchia cũng hoan nghênh đầu tư từ tất cả các nước, phù hợp với Chính sách phát triển công nghiệp giai đoạn 2015-2025 của nước này.

Ngày 22/8, Tổng Thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) Kao Kim Hourn khẳng định tiếp tục ủng hộ và hợp tác chặt chẽ Campuchia.

Tổng Thư ký Kao Kim Hourn bày tỏ tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Hun Manet, ASEAN và Campuchia sẽ tiếp tục hướng tới tương lai tươi sáng hơn, vì lợi ích của nhân dân Campuchia cũng như của người dân trong Cộng đồng ASEAN.

Theo ông Kao Kim Hourn, Ban Thư ký ASEAN sẵn sàng hợp tác chặt chẽ và không ngừng ủng hộ Campuchia cũng như các quốc gia thành viên khác trong ASEAN nhằm đạt được “Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN sau năm 2025.”

Tổng Thư ký Kao Kim Hourn mong được chào đón tân Thủ tướng Campuchia tới Jakarta tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43 và các hội nghị liên quan vào tháng 9 tới./.

Tác giả: Quang Anh 

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến