Dòng sự kiện:
Chính phủ Mỹ đối mặt với nguy cơ đóng cửa trở lại
11/02/2019 07:36:44
Chính phủ Mỹ đối mặt với nguy cơ đóng cửa trở lại sau khi đàm phán về an ninh biên giới với Mexico đổ vỡ.

Một số nguồn tin cho biết các cuộc đàm phán trong quốc hội Mỹ liên quan tới vấn đề ngân sách cho bức tường biên giới với Mexico đã đổ vỡ dẫn tới khả năng chính phủ Mỹ có thể phải đóng cửa trở lại.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn rất quyết tâm để xây dựng bức tường biên giới với Mexico. Ảnh: AP

Một nhóm các thành viên Thượng viện và Hạ viện Mỹ trong thời gian qua đã tiến hành đàm phán vấn đề ngân sách cho bức tường biên giới với Mexico nhằm đạt được 1 thỏa thuận trước ngày 15/02 nhằm tránh cho chính phủ liên bang phải đóng cửa trở lại. Tuy nhiên, một số nguồn tin ngày 10/02 cho biết các cuộc đàm phán đã đổ vỡ và các thành viên đảng Dân chủ và Cộng hòa đã ngừng liên lạc với nhau.

Mick Mulvaney, quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng cho biết việc đóng cửa chính phủ có thể không phải là một giải pháp tuy nhiên ông không thể loại bỏ khả năng này. Theo ông Mulvaney, Tổng thống Donald Trump sẽ làm mọi điều hợp pháp cần thiết để đảm bảo an ninh biên giới.

Trên trang Twitter ngày 9/2, Tổng thống Donald Trump cho rằng phe Dân chủ dường như không muốn an ninh biên giới và đang phản đối đề xuất tăng cường các nhân viên an ninh biên giới. Ông Donald Trump cũng cảnh báo rằng nếu phe Dân chủ không thông qua ngân sách mà ông yêu cầu, ông có thể sử dụng quyền hành pháp để xây dựng bức tường biên giới phía Nam.

Trong khi đó, phe Dân chủ cũng cảnh báo rằng động thái đó của ông Donald Trump sẽ vấp phải các thách thức pháp lý từ phía tòa án.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến