Dòng sự kiện:
Chính phủ Nga áp đặt hạn chế đi lại đối với các nhà ngoại giao Anh
21/07/2023 10:16:38
Nga áp đặt hạn chế đối với các nhà ngoại giao Anh, yêu cầu họ phải thông báo trước cho chính quyền Nga về bất kỳ kế hoạch nào bên ngoài bán kính 120km.

Ảnh minh họa. (Nguồn: safety4sea)

Theo Reuters và TASS, ngày 20/7, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố nước này áp đặt hạn chế đối với các nhà ngoại giao Anh, yêu cầu họ phải thông báo trước cho chính quyền Nga về bất kỳ kế hoạch nào bên ngoài bán kính 120km.

Trước đó, Chính phủ Anh ngày 17/7 cho biết nước này đã bổ sung 14 cá nhân vào danh sách trừng phạt Nga, trong đó có Bộ trưởng Văn hóa Nga Olga Lyubimova và Bộ trưởng Giáo dục Nga Sergey Kravtsov.

Anh cho hay bà Lyubimova bị đưa vào danh sách trừng phạt vì hỗ trợ thúc đẩy các chính sách và hành động "làm mất ổn định hoặc đe dọa sự toàn vẹn lãnh thổ Ukraine."

Những người khác, trong đó có ông Kravtsov, đã bị trừng phạt vì tham gia vào cái mà Anh gọi là "chương trình ép buộc trục xuất và cải tạo trẻ em Ukraine" của Chính phủ Nga.

Ngày 8/2, Anh thông báo áp đặt vòng trừng phạt mới "nhằm vào quân đội Nga và giới tinh hoa Điện Kremlin," bao gồm 6 thực thể cung cấp thiết bị quân sự như máy bay không người lái (UAV) cho cuộc chiến của Nga ở Ukraine./.

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến