Dòng sự kiện:
Chính thức đóng cửa thương xá Tax
25/09/2014 09:56:53
ANTT.VN - Trung tâm thương mại sầm uất, lâu đời nhất Việt Nam này sẽ được TP Hồ Chí Minh xây dựng thành cao ốc 40 tầng với số vốn đầu tư hàng trăm triệu USD.

Thương xá Tax là một trung tâm thương mại lâu đời và nổi tiếng hàng đầu tại TP HCM với diện tích 9.200 m2 nằm ngay trung tâm quận 1, tiếp giáp 3 đại lộ mua bán sầm uất và nhộn nhịp nhất thành phố là Nguyễn Huệ, Lê Lợi và Pasteur. 

Được xây dựng vào năm 1880, Thương xá Tax cùng với những công trình kiến trúc thời Pháp thuộc khác như Chợ Bến Thành, Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, Nhà hát lớn thành phố, Dinh toàn quyền (nay là Hội trường Thống Nhất), Dinh Xã Tây (nay là UBND TP HCM) được xem là những biểu tượng của Sài Gòn.

Theo tiến độ xây dựng dự án tòa tháp cao 40 tầng của Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra), cuối năm nay toàn bộ gian hàng ở Thương xá Tax phải bàn giao mặt bằng để khởi công vào quý 1/2015.

Cuối tháng 7 Thương xá Tax nhận được công văn của UBND Thành phố và của Ban Quản lý đường sắt và đô thị thông báo thu hồi một phần mặt bằng khuôn viên Thương xá để làm thông gió cho tuyến đường Metro. Sau đó, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) họp và quyết định bàn giao kịp thời phần đất đường Lê Lợi và cửa ra vào bãi xe khoảng 500m2.

Sau khi có quyết định đóng cửa, lãnh đạo Thương xá này cho biết sẽ phải dừng mọi hoạt động kinh doanh tại tòa nhà này trước 14h hôm nay, ngày 25/9/2014.

Các tiểu thương đã thực hiện kế hoạch xả hàng ồ ạ, giảm giá đến tận gốc để giải phóng lượng hàng tồn kho, chuẩn bị chuyển đến cơ sở kinh doanh mới.

 

 

 

Người dân đổ xô đến thương xá mua hàng giảm giá

Một vài gian hàng đã dọn dẹp để chuyển đi

Nhiều người dân sinh sống quanh khu thương xá từ những ngày đầu tỏ ra tiếc nuối với biểu tượng trung tâm thương mại cổ xưa đã có 130 năm lịch sử này.

Một vài người dân có tuổi thơ gắn liền với thương xá đến chụp ảnh lưu niệm

Hoa Liên

 

 

 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến