Dòng sự kiện:
Chính thức khai mạc Hội nghị thượng đỉnh APEC lần thứ 22 tại Bắc Kinh
09/11/2014 18:37:12
ANTT.VN – Lễ khai mạc Hội nghị thượng đỉnh các doanh nghiệp APEC lần thứ 22 đã diễn ra vào sáng nay 9/11 tại Bắc Kinh, Trung Quốc, với sự tham dự của hơn 1500 lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu trong khu vực.

Tin liên quan

Đây là sự kiện đầu tiên và cũng là một trong những hoạt động quan trọng nhất trong tuần lễ cấp cao APEC đang diễn ra tại Bắc Kinh, và cũng là sự kiện quan trọng nhất của giới doanh nghiệp và các nhà lãnh đạo kinh tế khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Hội nghị năm nay diễn ra trong hai ngày từ 9-10/11 với chủ đề “Tương lai mới ở châu Á – Thái Bình Dương: Sáng tạo, liên kết, hội nhập, phồn vinh” đã thu hút hơn 1.500 lãnh đạo các tập đoàn và doanh nghiệp hàng đầu trong khu vực, trong đó có khoảng 1/4 doanh nghiệp nằm trong nhóm 500 doanh nghiệp lớn nhất thế giới tham dự.

Toàn cảnh lễ khai mạc Hội nghị thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC 2014 được tổ chức tại Bắc Kinh vào sáng 9/11.

Tại lễ khai mạc, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi các thành viên APEC nỗ lực thúc đẩy tiến trình nhất thể hoá kinh tế trong khu vực, tìm tòi động lực mới cho sự phát triển kinh tế khu vực châu Á – Thái Bình Dương, tăng cường kết nối trong khu vực nhằm đặt nền tảng cho phát triển giữa các doanh nghiệp quốc gia trong khối APEC.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình  đánh giá, khu vực châu Á – Thái Bình Dương là khu vực có nền kinh tế năng động, kinh tế tăng trưởng nhanh, tiềm năng hợp tác lớn nhất thế giới, là đầu tàu dẫn dắt sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu.

Tuy nhiên, khu vực này cũng đối diện với nhiều thách thức: ảnh hưởng của hậu khủng hoảng tài chính thế giới vẫn còn nặng nề, một số nền kinh tế chủ chốt trong khu vực tăng trưởng chậm lại, chất lượng và hiệu quả nền kinh tế chưa cao, phương hướng nhất thể hoá kinh tế trong khu vực chưa được thống nhất…

Ngoài ra, ông  Tập Cận Bình cũng tuyên bố, Trung Quốc sẽ thành lâp "Quỹ con đường tơ lụa" trị giá 40 tỷ USD nhằm cung cấp vốn đầu tư cho các dự án cơ sở hạ tầng của các nước nằm trên "Vành đại kinh tế con đường tơ lụa" và "Con đường tơ lụa trên biển thế kỷ 21",  sáng kiến được Trung Quốc đưa ra cuối năm ngoái.

Ông Tập Cận Bình cũng cho biết, Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á, một sáng kiến khác của Trung Quốc, đã có bước đi tính thực chất, khi cuối tháng 10 vừa qua công tác chuẩn bị cho việc thành lập Ngân hàng đầu tư cơ sở hạ tầng ở châu Á đã có bước tiến triển với việc các thành viên sáng lập vừa ký Bản ghi nhớ về việc thành lập ngân hàng này.

“Trung Quốc nguyện nỗ lực hợp tác với các nước thúc đẩy Ngân hàng đầu tư cơ sở hạ tầng châu Á sớm đi vào vận hành, tạo lập diễn đàn mới tăng cường hợp tác giữa các quốc gia trong lĩnh vực tài chính tiền tệ và kết nối cơ sở hạ tầng” – Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói.

Sau lễ khai mạc, các nhà lãnh đạo sẽ cùng các tập đoàn tập trung thảo luận các biện pháp thúc đẩy thương mại tự do, liên kết khu vực, cải cách, phát tiển sáng tạo, tình hình và xu thế kinh tế thế giới cũng như khu vực.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến