Dòng sự kiện:
Chính thức vận hành nhà máy sữa tại Thụy Điển, bước tiến dài của NutiFood
29/05/2019 15:23:26
Ngày 27/5 tại Thụy Điển, Liên doanh giữa NutiFood – Tập đoàn Backahill - Hợp Tác Xã các nông trại chăn nuôi bò sữa Skånemejerier Ekonomisk Förening đã chính thức vận hành nhà máy sữa mang tên NutiFood Sweden AB.

Sự kiện có sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Thụy Điển Stefan Löfven.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn cấp cao Việt Nam, theo lời mời của Thủ tướng Thụy Điển Stefan Löfven nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Thụy Điển và Việt Nam. NutiFood là doanh nghiệp sữa lớn đầu tiên của Việt Nam đầu tư vào Thụy Điển được mời tham gia sự kiện này.

Nhà máy NutiFood Sweden AB là Dự án đầu tư của NutiFood (sở hữu 50% vốn) cùng Tập đoàn Backahill của tỷ phú Erik Paulsson (25% vốn) và Skånemejerier Ekonomisk Förening (25% vốn), đặt tại Bjuv ở miền Nam Thụy Điển, nơi được mệnh danh là vùng nông nghiệp tốt nhất Bắc Âu, bao bọc xung quanh với khoảng 2.500 nông trại đạt tiêu chuẩn organic.

Nhà máy NutiFood Sweden AB ở giai đoạn 1 có giá trị đầu tư gần 20 triệu USD, với tổng công suất 15,000 tấn mỗi năm bao gồm 5,000 tấn sữa bột công thức cho trẻ sơ sinh (infant formula) và 10,000 tấn bột dinh dưỡng cho trẻ em (baby food), được điều hành bởi các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm từ các tập đoàn sữa - thực phẩm nổi tiếng trên thế giới. Các sản phẩm từ nhà máy bao gồm: bột ăn dặm, cháo, sữa bột organic cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đặc biệt, nhà máy còn sản xuất các dòng sản phẩm sữa công thức, cháo và bột ăn dặm organic từ sữa dê. Và sắp tới, khi hoàn thiện đầu tư giai đoạn 2 sẽ sản xuất sữa tươi tiệt trùng organic và sữa bột organic cao cấp đóng lon, hướng đến phân phối không chỉ châu Âu, châu Á, mà còn vươn ra thị trường toàn cầu. Một số dòng sản phẩm cũng sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam trong Quý 3 năm 2019.

NutiFood là công ty thực phẩm dinh dưỡng được thành lập từ các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng. Sau gần 20 năm thành lập, NutiFood đã có vị thế trên thị trường và chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng, liên tục từ năm 2016 đến nay, GrowPLUS+ của NutiFood vinh hạnh được tổ chức nghiên cứu thị trường quốc tế Nielsen chứng nhận là sản phẩm tiêu thụ số 1 ngành sữa đặc trị trẻ em Việt Nam, vượt qua nhiều công ty đa quốc gia hùng mạnh.

Backahill là tập đoàn thuộc sở hữu của tỷ phú Erik Paulsson với nền tảng kinh doanh là sở hữu, quản lý và phát triển các dự án bất động sản tại Thụy Điển. Công ty này là cổ đông chiến lược tại 5 công ty lớn niêm yết tại NASDAQ Stockholm, phạm vi hoạt động rộng khắp Thụy Điển. Skånemejerier Ekonomisk Förening là hợp tác xã chăn nuôi và cung cấp sữa có tầm cỡ tại Thụy Điển với khoảng 350 hộ nông dân chăn nuôi bò sữa, đang cung cấp hơn 400,000 tấn sữa mỗi năm (cả sữa tươi thông thường và sữa tươi organic).

 

Chia sẻ về việc chọn NutiFood cùng đồng hành, tỷ phú Erik Paulsson đại diện cho đối tác Thụy Điển cho biết: “Chúng tôi chọn NutiFood bởi NutiFood có thế mạnh về các sản phẩm dinh dưỡng đặc trị, đứng đầu trong phân khúc tiêu dùng này ở Việt Nam nhiều năm liền, và còn nằm trong top 40 thương hiệu giá trị nhất ở Việt Nam do tạp chí Forbes bình chọn. Đặc biệt, chúng tôi rất ấn tượng khi NutiFood đã có được chứng chỉ FDA của Hoa Kỳ với những điều kiện hết sức khắt khe để đưa sản phẩm của mình vào thị trường này. Chúng tôi cũng đánh giá rất cao những hoạt động vì cộng đồng của NutiFood và những nỗ lực của NutiFood nhằm bảo vệ môi trường”.

Ông Trần Thanh Hải, chủ tịch HĐQT NutiFood cũng không giấu khát vọng của mình khi quyết định đầu tư vào Thụy Điển: “NutiFood tự hào là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đầu tư vào Thụy Điển. Trong chiến lược vươn ra thế giới của mình, chúng tôi đã chinh phục được thị trường Mỹ, đây là bước tiếp theo để chúng tôi chinh phục thị trường Châu Âu. Chúng tôi chọn Thụy Điển vì đây là đất nước cung cấp thực phẩm đạt chuẩn organic cao hàng đầu thế giới, đặc biệt là sữa. Chúng tôi mong muốn sản phẩm sữa organic do doanh nghiệp Việt Nam và Thụy Điển hợp tác sản xuất sẽ có mặt trên toàn thế giới. NutiFood cam kết làm hết sức mình để chứng minh năng lực của người Việt Nam, đóng góp cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia.

                                   Những dấu mốc vươn tầm thế giới của NutiFood

  • Tháng 3/2018 NutiFood được cấp chứng nhận FDA đưa sản phẩm đặc trị Pedia Plus vào thị trường Mỹ.

  • Tháng 8/2018, ra mắt sản phẩm NutiCafé đồng thời ký kết với Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam và Liên đoàn Vovinam thế giới đưa văn hóa cà phê sữa đá ra thế giới.

  • Tháng 9/2018, ký kết hợp tác với tập đoàn Backahill của tỷ phú Thụy Điển thành lập liên doanh  để sản xuất các sản phẩm sữa chuẩn Organic xuất khẩu đi châu Âu và châu Á.

  • Tháng 11/2018 hợp tác với tập đoàn BASF CHLB Đức để đưa nguồn dinh dưỡng tiên tiến HMO vào trong sản phẩm sữa dinh dưỡng cho trẻ em.

  • Tháng 1/2019, công bố liên doanh với Asahi của Nhật Bản, tập đoàn sở hữu thương hiệu thức ăn trẻ em số 1 tại Nhật Bản đưa các sản phẩm chuẩn Nhật mang thương hiệu Wakodo vào Việt Nam.

  • Tháng 3/2019 ký hợp tác để thành lập liên doanh với Golf thủ huyền thoại của thế giới Greg Norman đưa Nuti Café thâm nhập thị trường quốc tế.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến