Dòng sự kiện:
Cho giang hồ đe dọa giám đốc sở, phó giám đốc trung tâm nói 'thấy bình thường'!
08/05/2021 13:40:37
Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh Bình Định cho rằng việc nhờ đối tượng xăm trổ đến nhà đe dọa Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh này là… bình thường!
Sáng 8/5, nguồn tin riêng của phóng viên Báo Người Lao Động cho biết tại buổi làm việc mới đây với Hội đồng Kỷ luật - Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) tỉnh Bình Định, ông Võ Văn Tiễn, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh Bình Định (trực thuộc sở), đã có ý kiến về những hành vi vi phạm của mình, khiến nhiều người dự cuộc họp không khỏi ngỡ ngàng.
 
 
Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh Bình Định, nơi ông Võ Văn Tiễn từng công tác
 
Cụ thể, ông Tiễn nói rằng bản thân ông đã thực hiện kiểm điểm, có lỗi và đã khắc phục. Việc này thể hiện trong bản kiểm điểm. Đây là những việc chậm trễ trong tình hình khách quan. "Còn việc nhờ đối tượng hình sự đến nhà Giám đốc Sở VH-TT để đe dọa thì bản thân nhận thấy chỉ mang tính bình thường. Việc báo chí đưa tin này lên là của cơ quan báo chí" - ông Tiễn nói tại cuộc họp.
Như Người Lao Động Online đã thông tin, tháng 10-2020, một đối tượng xăm trổ bất ngờ đến nhà riêng của ông Tạ Xuân Chánh, Giám đốc Sở VH-TT tỉnh Bình Định, ở TP Quy Nhơn rồi dùng lời lẽ đe dọa: "Đừng có làm mạnh. Làm nhẹ nhẹ cho tôi. Làm mạnh không được đâu". Lúc này, ông Chánh không có mặt ở nhà. Tuy nhiên, sự việc đã được camera nhà ông ghi lại.

Ngay sau đó, vụ việc được ông Tạ Xuân Chánh báo cáo lên Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Công an tỉnh Bình Định. Đơn vị được giao nhiệm vụ xác minh, làm rõ hành vi và mục đích của đối tượng là Công an TP Quy Nhơn.
 
Kết quả xác minh cho thấy người đứng sau giao nhiệm vụ cho đối tượng đến nhà ông Tạ Xuân Chánh đe dọa là ông Võ Văn Tiễn. Cụ thể, thời điểm này, nắm được thời gian lãnh đạo Sở VH-TT tỉnh Bình Định đang xem xét và sắp đưa ra hình thức kỷ luật vì chậm trễ thực hiện một số công việc trong cơ quan nên ông Tiễn đã giao đối tượng trên đến nhà ông Chánh hăm dọa.
 
Vừa qua, Sở VH-TT tỉnh Bình Định đã quyết định kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Tiễn vì đã có các hành vi vi phạm đặc biệt nghiêm trọng quy định tại khoản 2 và khoản 3, Điều 19, Nghị định 112/2020/NĐ-CP (tháng 9-2020) của Chính phủ.
 
Tác giả: Đức Anh
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến