Dòng sự kiện:
Cho nghỉ việc nữ cán bộ tòa án xin nghỉ phép đi Mỹ du lịch và không trở về
05/03/2024 06:39:51
Một nữ cán bộ tòa án ở tỉnh Quảng Bình xin nghỉ phép năm để sang Mỹ du lịch, tuy nhiên hết thời hạn không trở về cơ quan làm việc.

Ngày 4/3, ông Nguyễn Hữu Tuyến, Chánh án Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Quảng Bình xác nhận, đơn vị vừa đã giải quyết đơn xin thôi việc từ gia đình bà P.T.M.Ng, theo nguyện vọng cá nhân của nữ cán bộ này. Theo quy trình, đơn vị sẽ phải báo cáo lên TAND Tối cao, sau đó giải quyết cho bà Ng. thôi việc đúng với quy định của pháp luật.

Trước đó, tháng 11/2023, bà Ng. làm đơn xin nghỉ phép năm gửi TAND tỉnh Quảng Bình. Đơn vị này đã báo cáo TAND Tối cao và được chấp thuận cho bà Ng. nghỉ phép năm theo thời hạn đúng với quy định.

Trong đơn, bà Ng. xin thủ trưởng đơn vị và TAND tỉnh Quảng Bình cho nghỉ phép 12 ngày để qua Mỹ du lịch, thăm người thân. Tuy nhiên, hết thời hạn nghỉ phép, bà Ng. không trở về đơn vị công tác, cũng không xin phép cơ quan mà ở lại Mỹ.

Sau đó, người nhà đã đại diện bà Ng. đến TAND tỉnh Quảng Bình nộp đơn xin thôi việc cho bà này.

TAND tỉnh Quảng Bình, nơi có nữ cán bộ nghỉ phép đi du lịch Mỹ và không trở về.

Sau khi xem xét, đối chiếu các quy định, TAND tỉnh Quảng Bình đã báo cáo sự việc lên TAND Tối cao, đồng thời giải quyết cho bà P.T.M.Ng. thôi việc theo nguyện vọng cá nhân đúng với thẩm quyền.

Xuân Hương        

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến