Dòng sự kiện:
Chờ ‘soái ca’ James Rodriguez viết nên lịch sử cho Colombia
19/06/2018 14:30:17
Ngôi sao sáng giá nhất Colombia là James Rodriguez từng là vua phá lưới World Cup 2014 hứa hẹn sẽ tiếp tục tỏa sáng tại nước Nga lần này.

Vào lúc 19h ngày 19/6, đội tuyển Colombia sẽ có cuộc chạm trán nhẹ nhàng trước đội bóng xứ sở mặt trời mọc trong khuôn khổ bảng H, VCK World Cup 2018.

Nhìn lại quá khứ, tại kỳ World Cup trên đất Brazil, tuyển Colombia đã thi đấu cực kỳ ấn tượng và gây bất ngờ lớn khi toàn thắng ở vòng bảng. Tại vòng 1/9, “La Tricolor” tiếp tục hạ gục Uruguay với tỉ số 2-0. Thi đấu ấn tượng, các tuyển thủ Colimbia chỉ chịu dừng chân tại tứ kết trước chủ nhà Brazil.

Siêu sao số 1 của tuyển Colombia (Ảnh: AFP)

Tại kỳ World Cup năm đó, ngôi sao của tuyển Colombia là Jame Rodriguez đã chính thức chào hàng với màn thi đấu xuất sắc. Với gương mặt điển trai, James Rodriguez cùng tài năng chơi bóng đỉnh cao đã trở thành món hàng hót và được CLB Real Madrid mua sau đó không lâu.

Đội tuyển Colombia trở lại sân chơi lớn trên đất Nga với giấc mơ đang còn dang dở 4 năm trước đó. Với dàn cầu thủ dày dạn kinh nghiệm hơn gồm thủ môn Ospina, các hậu vệ Zapata, Davinson Sanchez, James Rodriguez và Radamel Falcao.

Với đội hình toàn các hảo thủ cùng HLV lão luyện Jose Pekerman, nhiều người tin rằng, với việc thi đấu mở màn với đội tuyển Nhật Bản, đây là thời cơ để tuyển Colombia viết nên lịch sử.

Tuyển Nhật khó làm nên bất ngờ trước Colombia (Ảnh: AFP)

Bên kia chiến tuyến, đại diện của Châu Á được đánh giá yếu hơn, mặc dù vẫn sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng như Shinji Kagawa hay Shinji Okazaki đang thi đấu tại Châu Âu.

Kể từ năm 1998, tuyển Nhật Bản liên tục tham dự các kỳ World Cup nhưng chỉ 2 lần họ vào đến vòng 1/8 (World Cup 2002 và 2010). Rõ ràng tham vọng của tuyển Nhật là rất lớn nhưng sân chơi World Cup vẫn là quá sức với họ.

Mở màn bằng việc phải chạm trán đội bóng mạnh như Colombia tại World Cup 2018, rất khó có cửa để đoàn quân HLV Akira Nishino làm nên bất ngờ.

Dự đoán: Nhật Bản 1-2 Colombia

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến