Dòng sự kiện:
Chồng dựng hiện trường giả đổ tội trộm cắp vàng cho vợ
01/08/2023 13:41:59
2 cha con báo công an về việc bị mất cắp tiền, vàng. Tuy nhiên, công an phát hiện toàn bộ lời khai báo là giả nhằm đổ tội cho con dâu trong nhà.

Ngày 1/8, thông tin từ Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết đã điều tra, làm rõ vụ trộm cắp vàng xảy ra tại xã Xuân Hưng, huyện Thọ Xuân.

Trước đó, tối 21/7, Công an huyện Thọ Xuân nhận được tin báo của ông Mai Văn Tính (SN 1950), trú thôn Xuân Phú, xã Xuân Hưng về việc gia đình bị kẻ gian đột nhập trộm cắp tài sản.

Theo trình báo, chiều cùng ngày, con trai ông Tính là Mai Ngọc Anh (SN 1990) đi làm; ở nhà lúc này có ông Tính, vợ ông Tính, chị Lê Thị T. (SN 1996, là vợ Mai Ngọc Anh) và con gái của Ngọc Anh.

Khoảng 17h cùng ngày, vợ chồng ông Tính sang nhà con trai (là Mai Ngọc Th.) để ăn cơm, còn chị T. và con ở nhà.

picture1

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc

Đến 18h30 cùng ngày, vợ chồng ông Tính về nhà thì không thấy chị T. và cháu đâu, phát hiện cửa buồng ngủ bị phá, tủ nhôm để quần áo bị cạy, kiểm tra tài sản phát hiện bị mất 5 chỉ vàng 9999 và 10 triệu đồng.

Ông Tính đã gọi điện cho con trai về, sau đó trình báo sự việc đến cơ quan công an.

Vào cuộc điều tra, nguồn gốc tài sản bị mất trộm theo báo cáo của ông Tính và Mai Ngọc Anh có nhiều điểm không chính xác, hiện trường để lại có nhiều nghi vấn tạo dựng.

Công an huyện Thọ Xuân đã tiến hành xác minh số vàng và số tiền có liên quan. Tiến hành đấu tranh, bố con ông Tính khai nhận đã tạo hiện trường giả vụ trộm vàng để đổ tội cho con dâu (vợ của Mai Ngọc Anh).

Tại cơ quan công an, Ngọc Anh thừa nhận đã tạo hiện trường giả vụ trộm nhằm mục đích nhanh chóng tìm được vợ con đã bỏ đi. Hiện, Công an huyện Thọ Xuân đang củng cố tài liệu, chứng cứ, để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến