Sau khi chốt phương án giảm giá, chủ đầu tư sẽ sớm thu phí BOT Quốc lộ 26. Ảnh: HL
Ngày 28/9, Bộ GTVT cho biết vừa có văn bản thống nhất đề xuất của Tổng Cục đường bộ Việt Nam đối với dự án đầu tư xây dựng mới đoạn qua thị xã Ninh Hòa, cải tạo nâng cấp một số đoạn tuyến Quốc lộ 26 qua 2 tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk theo hình thức hợp đồng BOT.
Bộ GTVT đề nghị các địa phương chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp cùng bộ, chủ đầu tư rà soát, thống kê các phương tiện được giảm giá đảm bảo đối tượng, phạm vi và mức giảm giá.
Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam ngày 19/9 báo cáo Bộ GTVT về việc đề xuất mức thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ đối với dự án BOT qua Quốc lộ 26.
Quốc lộ 26, đoạn qua huyện Ea Kar, thời điểm đầu năm nay. Ảnh: HL
Theo quy định thì phạm vi giảm giá đối với các phương tiện có bán kính 5km xung quanh trạm.
Hơn nữa, trạm thu phí Ninh Xuân (km8+800) Quốc lộ 26 chỉ cách trạm thu phí Ninh Lộc (km 1425+200) Quốc lộ 1 là 12km.
"Trạm thu phí Ninh Lộc đã được chấp thuận phương án miễn giảm nên các bên kiến nghị phạm vi giảm giá tương tự trạm Ninh Lộc nhằm đảm bảo tính đồng bộ, tạo sự đồng thuận cho nhân dân địa phương nơi dự án đi qua…”, trích văn bản của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam trình Bộ GTVT xem xét phương án xác định đối tượng và mức giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với dự án BOT qua Quốc lộ 26.
Cụ thể, giảm giá 100% đối với xe buýt; giảm 50% đối với xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và xe từ 12-30 ghế ngồi…; giảm 40% đối với xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và xe từ 12-30 ghế ngồi…
Thời gian dự kiến giảm giá ngay khi Trạm thu phí bắt đầu thu phí.
Được biết, tổng mức đầu tư của Dự án BOT QL26 là 814 tỉ đồng với chiều dài tuyến đầu tư xây dựng khoảng 48km (18,5km qua Khánh Hòa và 29,5km qua Đắk Lắk).
Dự án này được Bộ GTVT chấp thuận đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 7/2017.
Tuy nhiên, khi chủ đầu tư thông báo thu phí đã vấp phải sự phản đối từ người dân. Người dân cho rằng, chủ đầu tư chỉ cải tạo, xây dựng chưa đầy 18km trên gần 150km của QL26, nhưng đã lập “BOT” thu phí là điều chưa hợp lý.
Bộ GTVT sau đó đã phê duyệt đầu tư bổ sung dự án thêm 28km, nâng tổng chiều dài đoạn đường cải tạo lên gần 48km.
Theo Lao động
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy