Dòng sự kiện:
Chốt thời gian giao dịch của 4 cổ phiếu đầu tiên chuyển từ HOSE sang HNX
23/03/2021 12:30:43
Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã có thông báo về ngày giao dịch đầu tiên của 4 doanh nghiệp chuyển sàn từ Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) sang HNX.

Cụ thể, ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu CTCP Bibica (mã chứng khoán BBC) và CTCP Giống cây trồng Miền Nam (mã chứng khoán SSC) là ngày 29/3. Còn ngày giao dịch đầu tiên cổ phiếu CTCP Xuất Nhập khẩu Thủy sản Bến Tre (ABT) và CTCP Khử trùng Việt Nam (VFG) là ngày 1/4/2021

Như vậy, cổ phiếu chuyển giao dịch từ HOSE sang HNX theo hướng dẫn của UBCK tại công văn số 713/UBCK-PTTT ngày 3/3/2021 chỉ phải tạm ngừng giao dịch tối thiểu là 3 ngày làm việc và sẽ được giao dịch tại HNX vào ngày làm việc thứ 4 kể từ ngày giao dịch cuối cùng tại HOSE.

CTCK VNDIRECT cũng đang hoàn tất các thủ tục để thực hiện chuyển sàn, dự kiến ngày 30/3 là ngày cổ phiếu VND hủy niêm yết trên HOSE để chuyển sang giao dịch tại HNX vào đầu tháng 4.

Để phối hợp thực hiện chuyển giao dịch cho các cổ phiếu, 3 đơn vị là Trung tâm Lưu ký (VSD), HOSE và HNX đã trao đổi và thống nhất cơ bản quy trình thực hiện chuyển giao dịch cổ phiếu.

Theo đó, sau khi nhận được hồ sơ đăng ký chuyển giao dịch cổ phiếu từ doanh nghiệp, HOSE ra thông báo về ngày giao dịch cuối cùng của cổ phiếu tại HOSE, dự kiến 5 ngày làm việc kể từ ngày ra thông báo.

Sau đó, HNX ra thông báo về ngày giao dịch đầu tiên tại HNX, dự kiến ngày T+4 kể từ ngày giao dịch cuối cùng tại HOSE, đồng thời tiếp nhận hồ sơ, thông tin về cổ phiếu chuyển giao dịch để sẵn sàng thực hiện giám sát giao dịch, công bố thông tin.

Căn cứ các thông báo này, VSD thực hiện chuyển dữ liệu từ sàn HOSE ra HNX và cài đặt hệ thống cho việc giao dịch tại HNX. Doanh nghiệp không cần gửi hồ sơ đăng ký chuyển sàn cho VSD.

Lãnh đạo doanh nghiệp cũng chia sẻ, hồ sơ và thủ tục chuyển giao dịch cổ phiếu khá đơn giản, thời gian ngừng giao dịch cũng được quan tâm giảm thiểu để đảm bảo thuận lợi và quyền lợi của doanh nghiệp cũng như nhà đầu tư.

Tác giả: Hoàng Minh

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến