Dòng sự kiện:
Chủ ao cá bắn chết người đi câu
23/02/2022 11:20:55
Phát hiện có người câu cá trong ao nhà mình, Tấn mang súng săn ra thị uy nhưng gây án mạng khiến một người tử vong.

Trần Bá Tấn (32 tuổi, trú huyện Ba Vì, Hà Nội) vừa bị VKSND thành phố Hà Nội truy tố về tội Giết người với khung hình phạt 12-20 năm tù, chung thân hoặc tử hình.

Theo cáo buộc, khuya 15/9/2021, một nhóm người địa phương, trong đó có anh Trần Minh Tâm (38 tuổi, nạn nhân vụ án) đến ăn nhậu tại trang trại của anh Độ ở xã Đồng Thái, Ba Vì.

Rạng sáng hôm sau, anh Tâm mang cần câu đi bộ sang bờ ao nhà Tấn (hàng xóm của anh Độ) để câu cá. Lúc đó, bị can cũng vừa uống bia một mình xong rồi xách khẩu súng săn đi bắn chim.


Súng hoa cải được xác định là loại vũ khí tự chế. Ảnh: Công an cung cấp.

Phát hiện có người câu trộm cá, Tấn mắng chửi anh Tâm rồi chĩa súng để thị uy. Trong lúc giằng co, chủ ao cá siết cò. Đạn găm trúng ngực khiến anh Tâm ngã xuống ao.

Sau khi gây án, bị can cùng những người khác đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng anh Tâm không qua khỏi. Sáng 16/9/2021, Tấn ra đầu thú. Quá trình điều tra, người thân của bị can đã bồi thường cho phía nạn nhân 50 triệu đồng.

Đối với hành vi sử dụng súng săn trái phép, Công an Hà Nội đã xử phạt Trần Bá Tấn 3 triệu đồng theo Khoản 3, Điều 10 Nghị định 167/2013.

Tác giả: Hoàng Lam

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến