Sáng 16-10, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, lãnh đạo UBND thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam), cho biết chưa tiếp nhận văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh liên quan đến đề xuất của chủ đầu tư trạm thu phí BOT Điện Bàn.
Lãnh đạo thị xã Điện Bàn cho biết sau khi nhận văn bản sẽ nghiên cứu thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo. Riêng đề xuất lắp đặt rào chắn thì không nhất thiết phải thực hiện vì liên quan đến vấn đề dân sinh, phòng cháy chữa cháy…
Nhiều phương tiện ô tô đến trước trạm BOT đi vào đường nhánh để né trạm
"Thị xã chưa nhận được văn bản nhưng qua nắm thông tin được biết UBND tỉnh yêu cầu địa phương triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ theo thẩm quyền và chỉ đạo của UBND tỉnh tại công văn trước đó" – lãnh đạo UBND thị xã Điện Bàn thông tin.
Trước đó, Công ty CP Xây dựng công trình 545 (chủ trạm thu phí BOT Điện Bàn) có văn bản gửi đến UBND tỉnh Quảng Nam liên quan đến các phương tiện giao thông đi vòng tránh trạm thu phí.
Công văn của UBND tỉnh Quảng Nam
Trong công văn, Công ty 545 cho biết nhằm hạn chế tình trạng xe có tải trọng lớn và xe khách trên 16 chỗ và xe trên 30 chỗ đi vào các đường dân sinh như ĐH5.DB, ĐH6.ĐB, ĐH15.ĐB..., UBND thị xã Điện Bàn đã chỉ đạo Phòng quản lý đô thị thực hiện cấm các biển báo cấm và Công an thị xã đã cử Đội CSGT tuần tra, hướng dẫn và xử lý các trường hợp vi phạm trên các tuyến đường đã đặt biển cấm.
Tuy nhiên, thời gian qua vẫn thường xuyên xảy ra trường hợp các xe có tải trọng lớn và xe khách trên 16 chỗ chạy vào các đường dẫn sinh có biển cấm vòng né trạm thu phí bất kể ngày, đêm khi không có lực lượng chức năng tuần tra.
Công văn còn cho biết ngày 26-9, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Cục trưởng Cục đường bộ Việt Nam, đã đi kiểm tra tình trạng các phương tiện giao thông đi vào các đường dân sinh vòng tránh trạm thu phí.
Chủ trạm BOT Điện Bàn đề nghị lắp rào chắn như cổng làng để xe không né trạm thu phí
"Sau khi kiểm tra thực trạng tại khu vực nêu trên, đồng chí Phó Cục trưởng có đưa ra ý kiến gợi mở hướng cần thiết để hạn chế xe tải, xe khách né trạm đi vào các đường dân sinh tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và gây hư hỏng đường là nên cho lắp đặt một rào chắn giới hạn chiều cao (kiểu như "cổng làng") để các xe lớn không đi qua được, còn khi có tình huống khẩn cấp thì sẽ mở rào để xe cứu hỏa, xe cấp cứu đi qua để thực hiện nhiệm vụ" – văn bản của Công ty 545 nêu.
Tác giả: Trần Thưởng
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy