Dòng sự kiện:
Chủ đầu tư cân nhắc xả trạm BOT về miền Tây dịp tết
18/12/2018 08:17:42
Tại miền Tây, đa phần chủ đầu tư các trạm BOT dự án cầu, đường vẫn đang do dự và đợi chỉ đạo về xả trạm, tuy nhiên tất cả đều khẳng định nếu kẹt xe thời điểm tết thì doanh nghiệp sẽ chủ động xả trạm.

Khu vực trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu luôn bị ùn ứ, kẹt xe trong dịp lễ, tết. Trong ảnh: cảnh kẹt xe trong một dịp bà con miền Tây về quê ăn tết - Ảnh: M.TRƯỜNG

Ông Hà Ngọc Nam - phó giám đốc Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu (tỉnh Bến Tre) cho biết dù các ngành chức năng tỉnh và đơn vị thu phí cầu Rạch Miễu chưa chính thức đưa ra kế hoạch phục vụ dịp lễ, tết sắp tới nhưng cơ bản vẫn theo phương án năm trước.

Theo đó, trong những ngày cao điểm phục vụ tết, nếu xảy ra tình trạng ùn ứ đơn vị sẽ xả trạm theo yêu cầu của cơ quan chức năng Bến Tre. Bên cạnh đó, trong những ngày Tết Nguyên đán 2019, nếu xảy ra ùn ứ tại khu vực trạm thu phí, đơn vị sẽ linh động xả trạm.

"Dù việc xả trạm không mang ý nghĩa giải quyết kẹt xe nhưng là tạo niềm vui cho bà con dịp tết", ông Nam nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Phương - chủ tịch HĐQT Công ty TNHH BOT quốc lộ 1 Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) cho biết do lượng xe lưu thông ít nên thời gian qua trạm BOT Sóc Trăng thu không đủ bù chi.

"Tuy nhiên, để chia sẻ với người dân trong những ngày vui xuân đón tết, công ty đang cân nhắc việc xả trạm. Dự kiến trong ngày 31/12, chúng tôi sẽ đưa ra quyết định có xả trạm hay không", ông Phương cho biết.

Còn ông Nguyễn Văn Khang, tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang cho biết hiện chưa nghe Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông báo về việc xả trạm trong những ngày tết hoặc cận tết.

Theo ông Khang, việc xả trạm phải được Tổng cục Đường bộ đồng ý, nhưng theo quy định nếu dịp tết xe qua lại đông và ách tắc 15 phút thì phải xả trạm.

"Năm rồi, Tổng cục Đường bộ cũng có yêu cầu xả trạm đêm giao thừa để hưởng ứng bà con đi chơi tết. Nhưng năm nay chúng tôi chưa nghe có kế hoạch gì", ông Khang nói.

Theo Tuổi trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến