Chủ đầu tư Cường “Đô la” tố ngược khách hàng
17/11/2014 13:48:54
ANTT.VN – Sau hàng loạt vụ bị khách hàng kiện lên kiện xuống vì chây ì chậm giao nhà, doanh nghiệp của thiếu gia Cường “đô la” đã tạo ra một trường hợp hi hữu khi lần đầu tiên chủ đầu tư chủ động đâm đơn kiện ngược chính khách hàng của mình.

Tin liên quan

Theo tin tức từ VEF, ngày 16/11, Công ty Quốc Cường Gia Lai công bố chính thức khởi kiện 8 khách hàng mua căn hộ tại dự án Giai Việt (Q.8, TP.HCM) lên TAND Q.8 để yêu cầu những khách hàng này thực hiện nghĩa vụ tài chính trong hợp đồng mua nhà đã ký kết.

Theo bà Nguyễn Như Loan - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai cho biết, 8 khách hàng bị kiện đã ký kết hợp đồng mua nhà với công ty nhưng cho đến nay chỉ thanh toán một phần, có người mới thanh toán 20% giá trị căn hộ mà vẫn dây dưa không thanh toán phần còn lại của giá trị hợp đồng dù công ty đã có văn bản nhắc nhở nhiều lần.

Dự án Giai Việt của Quốc Cường Gia Lai. (Ảnh: internet)

Trước đó, coanh nghiệp của Cường “đô la” cũng từng vài lần dính đến kiện tụng, nhưng là việc Quốc Cường Gia Lai bị khách hàng kiện vì chậm giao nhà.

Cụ thể, ngày 17/6/2013, Nhà Quốc Cường - một công ty con của Quốc Cương Gia Lai đã bị Tòa án nhân dân Quận 3 (TP.HCM) xử thua kiện một khách hàng mua nhà với mức phạt lãi giao chậm nhà là hơn 258 triệu đồng.

Sau khi thua kiện  Công ty Đầu tư Phát triển Nhà Quốc Cường đang có nguy cơ đối diện với hàng chục vụ kiện nữa. Việc khó khăn trong tài chính đã khiến doanh nghiệp này nhiều lần điều đình, hạ giá bồi thường với khách hàng.

Về tình hình tài chính của Quốc Cường Gia Lai theo báo cáo được công bố hồi tháng 10, tập đoàn này đang có 295 tỷ đồng vay ngắn hạn và 1.680 tỷ đồng vay dài hạn.

Các cổ đông của Quốc Cường Gia Lai này cũng đã nhất trí thông qua phương án phát hành 132.933.471 cổ phần cho các chủ nợ của Quốc Cường Gia Lai để cấn trừ công nợ, giảm nợ vay.

Dự kiến sau khi việc phát hành cổ phiếu nêu trên diễn ra thành công thì tỷ lệ sở hữu của bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch của Quốc Cường Gia Lai sẽ bị cắt giảm đi rất nhiều, từ 46,6% xuống 21,6%.

Được biết, trong giai đoạn QCG ăn nên làm ra, bà Loan từng được đánh người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán. Con trai bà Loan, ông Nguyễn Quốc Cường, hiện cũng là một thành viên HĐQT của kiêm Phó tổng giám đốc của Công ty.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến