Dòng sự kiện:
Chủ ghe nhảy xuống biển khi bị phát hiện dùng thuốc nổ đánh cá
31/05/2017 13:45:31
Sáng 30/5, TAND tỉnh Khánh Hòa đã chấp nhận cho bị cáo Nguyễn Minh Quang (SN 1977), trú 30C Cù Lao Trung, Vĩnh Thọ, Nha Trang được hưởng 1 năm tù giam, hưởng án treo về tội Sử dụng trái phép vật liệu nổ.

Theo án sơ thẩm, cuối tháng 2/2016 trong chuyến đi biển cùng với Nguyễn Thanh Sang và Đỗ Văn Hiệp, Sáng đã mua được một số vật liệu nổ gồm: 20kg thuốc nổ công nghiệp cùng một số kíp nổ và dây cháy chậm với giá 4 triệu đồng từ một đối tượng tên Cường tại khu vực biển Cam Ranh (Khánh Hòa).

Sáng đã sử dụng một số vật liệu nổ để đánh bắt cá, thu lợi số tiền khoảng 17 triệu đồng trong chuyến đi biển vào cuối tháng 2/2016. Số vật liệu còn lại, Sáng cất giấu trong cabin chiếc ghe đang sử dụng để chờ ngày đánh bắt tiếp theo.

Đến giữa tháng 3/2016, Sáng tiếp tục thuê các bạn ghe là Sang, Hiệp và Quang cùng đi biển để phụ giúp công việc trên ghe, còn Sáng trực tiếp sử dụng vật liệu nổ để đánh bắt hải sản. Lần này, Sáng thu lợi bất chính số tiền 11 triệu đồng, chia cho Sang, Hiệp và Quang mỗi người số tiền 800.000 đồng. Số vật liệu nổ còn lại Sáng để trong bao xác rắn rồi cất giấu trong cabin ghe để sử dụng cho chuyến đi biển tiếp theo.

Bị cáo Nguyễn Minh Quang tại tòa.

Khoảng 19h30’ ngày 30/3/2016, Sáng cùng Quang, Sang và Hiệp đang ở trên ghe chuẩn bị xuất bến. Lúc đó, Đồn Biên phòng Cầu Bóng phối hợp với phòng phòng chống ma túy và tội phạm – Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa tiến hành tuần tra khu vực cửa sông Cái – TP Nha Trang, phát hiện ghe của Sang có dấu hiệu nghi vấn nên tiến hành kiểm tra. 

Thấy vậy, Sang và Hiệp nhảy xuống biển bơi trốn. Quang và Sáng trên ghe sợ bị phát hiện nên lấy bao xác rắn đựng vật liệu nổ ném xuống nước. Ngay lập tức, lực lượng tuần tra đã nhảy xuống nước vớt bao xác rắn nói trên lên. 

Tiến hành kiểm tra, cân trọng lượng, lực lượng chức năng thu giữ 13 cục hình trụ bọc bằng bao nilon màu nâu quấn ngoài bằng dây nilon, có trọng lượng 9,5kg; 31 ống nhôm, mỗi ống nhôm dài 04cm, trong đó có 19 ống đã gắn dây màu đen (mỗi dây màu đen dài khoảng 04cm), 12 ống nhôm màu trắng chưa gắn dây; 2 đoạn dây màu đen có chiều dài khoảng 1,2m. 

Sáng khai nhận số tang vật trên là thuốc nổ, kíp nổ và dây cháy chậm Sáng dùng để đánh bắt hải sản cùng với Quang. Đồn Biên phòng Cầu Bóng – Bội đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa đã lập biên bản quả tang sự việc trên.

Đối với đối tượng có tên Cường, là đối tượng bán vật liệu nổ cho Sáng, Cơ quan điều tra chưa xác định được lai lịch, địa chỉ nên chưa có căn cứ để xử lý. Đối với Nguyễn Thanh Sang và Đỗ Văn Hiệp hiện không có mặt tại địa phương, Cơ quan điều tra sẽ tiếp tục điều tra làm rõ, khi nào có đủ căn cứ sẽ xử lý sau.

Hoàng Thiên Lý

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến