Dòng sự kiện:
Chủ hãng kem Tràng Tiền lỗ thêm 33 tỷ đồng
05/05/2022 09:33:13
Ghi nhận doanh thu hơn 94 tỷ đồng trong quý I/2022, tuy nhiên, OCH - chủ sở hữu kem Tràng Tiền - lại chịu khoản lỗ lên tới 33 tỷ đồng do chi phí lớn hơn nguồn thu.

Công ty CP Khách sạn Dịch vụ OCH (OCH) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2022 với khoản lỗ sau thuế gần 33 tỷ đồng, đánh dấu quý thua lỗ trở lại của doanh nghiệp sau khi có lãi trong quý IV/2021.

Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm nay, chủ hãng kem Tràng Tiền vẫn ghi nhận hơn 94 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm nhẹ 4% so với cùng kỳ năm trước. Giá vốn hàng bán giảm tương ứng nên lợi nhuận gộp từ hoạt động bán hàng và cung cấp dịch vụ của OCH đạt 15 tỷ đồng.

Dù doanh thu hoạt động tài chính quý vừa qua đã tăng gần 4 lần, mang về cho doanh nghiệp gần 10 tỷ đồng, tuy nhiên số tiền này cùng với 15 tỷ đồng lãi gộp đã không đủ để bù đắp các chi phí phát sinh trong quý của doanh nghiệp.

Trong đó, riêng chi phí tài chính, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp đã tiêu tốn của OCH hơn 52 tỷ đồng. Kết quả là chủ hãng kem Tràng Tiền một lần nữa đối mặt với khoản lỗ trong quý I/2022.

Cụ thể, lợi nhuận trước thuế OCH ghi nhận được trong quý vừa qua là âm 30 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp là âm 33 tỷ đồng.

Như vậy, sau quý IV/2021 tạm ngắt được mạch thua lỗ trước đó, OCH một lần nữa rơi vào tình trạng thua lỗ từ hoạt động kinh doanh. Trong năm 2021 trước đó, công ty này cũng đã ghi nhận khoản lỗ sau thuế hơn 78 tỷ đồng.

Năm nay, ban lãnh đạo OCH đặt mục tiêu ghi nhận 991 tỷ đồng doanh thu và 22 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 228% so với mức thực hiện trong năm 2021 ở cả hai chỉ tiêu. Và sau quý đầu năm, chủ hãng kem Tràng Tiền mới hoàn thành chưa đầy 10% chỉ tiêu doanh thu và chưa ghi nhận bất kỳ đồng lợi nhuận nào.

Tính đến cuối tháng 3, OCH có tổng tài sản cân đối với nguồn vốn đạt gần 2.300 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cuối năm 2021. Trong đó, vốn góp của chủ sở hữu là 2.000 tỷ nhưng công ty đang có khoản lỗ lũy kế trên bảng cân đối kế toán gần 746 tỷ đồng.

Tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên mới đây, OCH đã chính thức được tiếp quản bởi nhóm cổ đông mới - IDS Equity Holdings - công ty quản lý tài sản rủi ro, chuyên đầu tư vào những doanh nghiệp bị định giá thấp tại Việt Nam. Bên cạnh đó, các cổ đông cũng đã thống nhất đổi tên công ty thành One Capital Hospitality.

Theo đó, 5/6 thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2019-2024 của OCH đã xin từ nhiệm bao gồm ông Nguyễn Thành Trung, ông Nguyễn Giang Nam, ông Nguyễn Thế Vinh, ông Trần Quốc Toản và bà Nguyễn Thị Dung.

Thay vào đó, các cổ đông OCH đã thống nhất bầu ông Huỳnh Minh Việt, ông Nguyễn Dũng Minh, ông Nguyễn Chính Phương, ông Đinh Hoài Nam và bà Nguyễn Thu Hằng vào HĐQT. Trong đó, bà Hằng là nhân sự duy nhất của HĐQT OCH vẫn tại vị.

Tại OCH, IDS Equity Holdings không nắm giữ cổ phần nhưng quỹ này đang sở hữu hơn 51% vốn tại Ocean Group - công ty mẹ của OCH.

Trong đó, OCH là nguồn thu chính đóng góp vào kết quả kinh doanh của tập đoàn mẹ. Doanh nghiệp này hiện là chủ sở hữu chuỗi resort Sunrise Nha Trang, Sunrise Hội An, Starcity Nha Trang, Starcity Airport Ho Chi Minh City và Starcity Tây Hồ (Hà Hội).

Ngoài ra, OCH còn là chủ sở hữu thương hiệu kem Tràng Tiền nổi tiếng tại Hà Nội và hãng bánh Girval tại TP.HCM.

Tác giả: Quang Thắng

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến