Dòng sự kiện:
Chủ lò mổ cầm đầu đường đây trộm cắp trâu bò
22/04/2022 09:43:33
Là chủ lò mổ trú tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, Nghệ An nhưng Lê đã điều hành đường dây trộm cắp trâu bò về để làm thịt rồi phân phối cho các điểm bán hàng của mình.

Nguyễn Thùy Lê (SN 1991) trú tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong (Nghệ An) đã bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên án 4 năm tù vì tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo đó, Nguyễn Thùy Lê là chủ một lò mổ gia súc. Tháng 7/2020, Lê gặp Lô Văn Nhất và Lô Văn Thu nên gợi ý hai người này đi dắt trộm trâu bò về bán cho mình. Sau đó, Nhất rủ thêm Sơn, Thu, Huy tham gia nhiều vụ trộm trâu bò trên địa bàn huyện Quỳ Châu, Quế Phong, Nghệ An.

Ngày 24/10/2020, Lô Văn Nhất đến cơ quan Công an đầu thú. Các đối tượng liên quan đến vụ án lần lượt bị bắt giữ. Đến thời điểm bị bắt, nhóm này đã thực hiện 8 vụ trộm cắp 9 con trâu, bò với tổng giá trị tài sản 173 triệu đồng.

Nguyễn Thùy Lê và Lô Văn Nhất trong phiên xét xử

Phiên tòa sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thùy Lê và Lô Văn Nhất 6 năm tù; Nguyễn Danh Sơn 5 năm tù, Lô Văn Huy 4 năm 6 tháng tù, Lô Văn Thu 4 năm tù về tội Trộm cắp tài sản.

Không chấp nhận bản án, Nguyễn Thùy Lê kháng cáo xin được hưởng án treo, các bị cáo còn lại xin giảm nhẹ hình phạt.

Ngày 21/4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên hình sự phúc thẩm xét xử Nguyễn Thùy Lê (SN 1991) trú tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong; Lô Văn Nhất (SN 1990); Lô Văn Thu (SN 1997) và Lô Văn Huy (SN 1990) cùng trú xã Châu Thắng, huyện Quỳ Châu; Nguyễn Danh Sơn (SN 1982) trú xã Mường Nọc, huyện Quế Phong về tội “Trộm cắp tài sản”.

Các bị cáo trong phiên tòa

HĐXX nhận định, các bị cáo đã lợi dụng sự sơ hở trong quản lý tài sản của chủ sở hữu, lén lút chiếm đoạt tài sản của người khác là điều vi phạm pháp luật, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Trong vụ án này bị cáo Lê là người chủ động rủ rê lôi kéo các đối tượng khác tham gia trộm trâu bò. Nhưng cũng cần xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo như thành khẩn khai báo, bị hại có đơn xin giảm án, đã khắc phục một phần thiệt hại cho các bị hại.

Do đó, HĐXX cấp phúc thẩm chấp nhận kháng cáo của các bị cáo. Sửa bản án sơ thẩm theo hướng giảm hình phạt cho các bị cáo. Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thùy Lê 4 năm tù; Lô Văn Nhất 3 năm 6 tháng tù; Nguyễn Danh Sơn 3 năm tù; Lô Văn Huy 2 năm 3 tháng tù; Lô Văn Thu 2 năm tù.

Hồ Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến