Dòng sự kiện:
Chủ quán karaoke ở Ninh Thuận kêu cứu
27/01/2022 10:26:22
Chủ các cơ sở kinh doanh karaoke mong được đón khách vì đã ngưng hoạt động nhiều tháng nay. Còn chính quyền cho rằng dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, chưa thể mở cửa lúc này.

Nhiều chủ quán karaoke trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận vừa có đơn kiến nghị đến UBND tỉnh này về việc xin hoạt động trở lại.

Ông H, chủ một quán karaoke ở TP Phan Rang - Tháp Chàm, cho biết ông cùng nhiều cơ sở kinh doanh khác trên địa bàn đồng ký đơn gửi thư khẩn cầu chính quyền tỉnh cho phép được mở cửa đón khách trở lại trong "trạng thái bình thường mới”.

Ông H cho biết từ năm 2020, dịch Covid-19 bùng phát khiến việc kinh doanh karaoke ảnh hưởng, nhiều tháng nay dừng hoạt động, doanh thu bằng không, trong khi vẫn phải bỏ chi phí để duy tu, bảo dưỡng máy móc.

“Như tôi xây dựng trên đất gia đình nên đỡ được tiền thuê, một số người đi thuê hàng tháng phải trả phí mặt bằng khiến cuộc sống khó khăn thêm”, ông H nói.

Theo ông H, chủ các cơ sở karaoke mong muốn chính quyền sớm cho mở cửa đón khách, nhất là dịp Tết để giảm bớt khó khăn, tạo thêm công ăn việc làm cho những lao động mất việc nhiều tháng nay.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận, việc các hộ kinh doanh dịch vụ karaoke mong muốn được mở cửa trở lại là chính đáng. Tuy nhiên, việc mở cửa thời điểm này phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh Covid-19 và chủ trương của UBND tỉnh.

Ngày 26/1, UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết Phó chủ tịch tỉnh Nguyễn Long Biên đã có văn bản trả lời thư khẩn cầu của các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn.

UBND tỉnh Ninh Thuận cho rằng hiện trên địa bàn vẫn còn phát hiện trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng. Đồng thời, một số tỉnh, thành phố trong nước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, nguy cơ dịch Covid-19 bùng phát trong dịp Tết Nguyên Đán 2022 là rất lớn.

Đặc biệt, ngày 18/1, tại TP.HCM đã ghi nhận 3 người nhiễm SARS-CoV-2 biến chủng Omicron được phát hiện trong cộng đồng.

UBND tỉnh Ninh Thuận nhấn mạnh hoạt động dịch vụ karaoke bố trí trong điều kiện phòng kín không thông thoáng, không bố trí giãn cách để đảm bảo thực hiện 5K theo quy định về phòng, chống dịch, nên có thể làm gia tăng nguy cơ dịch Covid-19 bùng phát.

Từ đó, UBND tỉnh Ninh Thuận cho rằng để người dân đón Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 vui tươi, lành mạnh, an toàn trong bối cảnh dịch bệnh còn lưu hành. Do đó, tạm thời tỉnh chưa cho phép dịch vụ kinh doanh karaoke hoạt động trở lại.

Tỉnh Ninh Thuận sẽ chỉ đạo các sở, ngành chức năng nghiên cứu, đề xuất cho dịch vụ kinh doanh karaoke hoạt động trở lại vào thời điểm thích hợp trong thời gian tới.

Tác giả: Xuân Hoát

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến