Dòng sự kiện:
Chủ quán nhắng nướng Hiền Thiện lĩnh 12 tháng tù
02/10/2020 13:44:59
Nhận mức án 12 tháng tù, chủ quán nhắng nướng Hiền Thiện cam kết không gây khó dễ hay có hành động trả thù nạn nhân.

Ngày 2/10, TAND TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thiện (47 tuổi, chủ quán nhắng nướng Hiền Thiện) 12 tháng tù về tội Làm nhục người khác.

Cùng bị xét xử về tội danh trên, Lăng Văn Vân (27 tuổi, nhân viên quán) nhận mức án 9 tháng tù.

Bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho chủ quán

Tại phiên xử lưu động tại nhà văn hóa sáng nay, 2 người làm chứng vắng mặt. Chủ tọa nhận định những người này đã có lời khai, việc vắng mặt không ảnh hướng đến quá trình xét xử.

Đúng trước bục khai báo, bị cáo Nguyễn Văn Thiện khai hôm 17/8, khi biết chị Dương Thị Hiền đăng bài viết trên mạng xã hội phản ánh đồ ăn tại quán nướng có sán, ông ta gọi điện yêu cầu chị đến giải quyết.

“Tối 18/8, khi Hiền đến quán, tôi vì quá bực tức, không giữ được bình tĩnh nên thực hiện những hành động hồ đồ”, ông Thiện nói.

Hôm đó, ông Thiện đã tát và bắt chị Hiền quỳ gối xuống sàn nhà. Bị cáo lấy điện thoại bật quay livestream trên Facebook rồi đưa cho Lăng Văn Vân giữ máy.

Quá trình livestream, ông Thiện liên tục chửi bới, đe dọa nạn nhân. Sau đó, chủ quán nhắng nướng đưa cho chị Hiền bản tường trình do Vân viết có nội dung xin lỗi cộng đồng mạng và thừa nhận việc tố cáo quán ăn là không đúng sự thật.

Bị cáo Nguyễn Văn Thiện. Ảnh: Hải Nam.

Khi chị Hiền xin về, chủ quán nhắng nướng yêu cầu "ngửa mặt lên để tao tát cho nhớ". Sau đó, bị cáo lấy dép đang đi, tát mạnh vào mặt nạn nhân. Cú đánh khiến chị Hiền ngã ra sàn, có dấu hiệu co giật, phải đi cấp cứu.Bị cáo Thiện bắt nạn nhân ký bản tường trình, chụp ảnh và đăng lại lên Facebook.

Với vai trò đồng phạm giúp sức tích cực, Vân cũng thừa nhận những cáo buộc của cơ quan tố tụng.

“Bị cáo không biết việc cầm điện thoại cho ông Thiện để quay livestream hình ảnh chị Hiền bị quỳ ở quán là vi phạm pháp luật. Bị cáo giờ đã biết mình sai và sẽ không tái phạm nữa”, Vân nói trước HĐXX.

Được yêu cầu thuật lại sự việc, chị Hiền nói: "Sau khi bị đánh và ra về, tôi hoảng loạn, chỉ biết nhốt mình trong phòng, không dám gặp ai, kể cả con mình”.

Bị hại cho rằng ông Thiện quá nóng tính nên mới hành động như vậy. Cô đề nghị HĐXX giảm nhẹ hình phạt để 2 bị cáo sớm được trở về với gia đình. Còn những người liên quan không trả thù sau khi phiên tòa kết thúc.

"Bị cáo hồ đồ"

Tại phiên xử sáng nay, chủ quán nhắng nướng Hiền Thiện và đồng phạm cam kết không gây khó dễ hay trả thù gia đình bị hại. Ngoài ra, ông Thiện mong gia đình bị hại bỏ qua sự việc.

"Bị cáo gửi lời xin lỗi tới tất cả cộng đồng mạng, bị cáo hồ đồ…”, chủ quán nhắng nướng nói.

Còn Vân cũng cúi đầu, nói lời xin lỗi bị hại và mong chị Hiền tha thứ. Cả hai đều mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

HĐXX tuyên án. Ảnh: Hải Nam.

Cơ quan công tố và HĐXX cùng đánh giá hành vi của các bị cáo là sai trái, gây mất an ninh trật tự, hoang mang dư luận, cần phải xử lý nghiêm minh với mức hình phạt tương xứng.Trong bản luận tội, đại điện viện kiểm sát đề nghị tòa tuyên bị cáo Nguyễn Văn Thiện mức án 10-12 tháng tù, còn Vân từ 6 đến 9 tháng tù.

Sau khi xem xét các tình tiết cũng như đề nghị giảm nhẹ hình phạt của bị hại, HĐXX nhận định vẫn phải cách ly bị cáo Nguyễn Văn Thiện và Lăng Văn Vân ra khỏi xã hội một thời gian để cải tạo, tự kiểm điểm.

Tác giả: Hải Nam

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến