Dòng sự kiện:
Chủ tịch Bình Định chỉ đạo nóng sau vụ người tâm thần gây thảm kịch
09/11/2023 11:51:12
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Sở LĐ-TB&XH rà soát tất cả những trường hợp mắc bệnh tâm thần ở tỉnh này để có biện pháp quản lý, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Ngày 8/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Định, đã khởi tố vụ án giết người xảy ra tại xã Nhơn An, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường điều tra vụ việc (Ảnh: Doãn Công).

Liên quan đến vụ án trên, Cơ quan CSĐT đã đưa đối tượng Hồ Thanh Cường (34 tuổi, trú xã An Nhơn, thị xã An Nhơn) đi giám định tâm thần để làm căn cứ xử lý vụ án.

Như Dân trí đã thông tin, khoảng 7h30 ngày 30/10, ông Hồ Thanh Cường bất ngờ dùng rựa chém vào 3 người thân khiến cha và anh ruột của Cường tử vong, mẹ của Cường bị thương nặng.

Người dân địa phương đóng góp động viên gia đình các nạn nhân (Ảnh: Doãn Công).

Liên quan công tác quản lý người tâm thần trên địa bàn, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, yêu cầu Sở LĐ-TB&XH rà soát tất cả những trường hợp mắc bệnh tâm thần để có biện pháp quản lý, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Bà Đỗ Thị Diệu Hạnh, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định, cho hay Sở đã có văn bản gửi các huyện, thị xã, thành phố đang rà soát người tâm thần trong cộng đồng.

Các địa phương đang rà soát, trong đó người tâm thần nặng phải đưa vào trung tâm, trường hợp bị nhẹ địa phương phải có biện pháp quản lý.

Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là các trung tâm điều trị người tâm thần trong tỉnh đang bị quá tải. Vì vậy, Sở đã có kiến nghị đầu tư mở rộng trung tâm.

Tác giả: Doãn Công

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến