Dòng sự kiện:
Chủ tịch Công ty CP tập đoàn Đại Nam bị bắt vì gây thiệt hại hơn 182 tỷ
11/11/2020 06:00:47
Thông đồng để ký kết, thực hiện các hợp đồng mua bán hàng hóa khống lòng vòng giữa các công ty, Trần Quang Tiến cùng đồng bọn bị bắt.

Hai đối tượng tại cơ quan công an.

Ngày 10/11, Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C03) đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với các đối tượng Đào Quốc Việt - Nguyên Giám đốc Vetranco và Trần Quang Tiến (ngụ quận 5, TP.HCM) - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn Đại Nam.

Các đối tượng bị khởi tố về hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại Công ty CP Vận tải và Thương mại VEAM (Vetranco) - Công ty thành viên của Tổng Công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM).

Theo cơ quan điều tra, các đối tượng đã có hành vi thông đồng để ký kết, thực hiện các hợp đồng mua bán hàng hóa khống lòng vòng giữa các công ty, chuyển tiền thanh toán trái quy định rồi chiếm đoạt, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng cho tài sản của Nhà nước hơn 182 tỷ đồng.

Sau khi Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn các Quyết định, Lệnh nêu trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt, triển khai thực hiện đúng quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tiếp tục khẩn trương điều tra mở rộng vụ án, củng cố tài liệu chứng cứ để làm rõ hành vi phạm tội của các bị can đã khởi tố, hành vi của các đối tượng liên quan, xác minh tài sản để thu hồi, kê biên triệt để theo đúng quy định của pháp luật.

Chủ tịch Công ty CP tập đoàn Đại Nam Trần Quang Tiến đang bị tạm giam tại trại T16 Bộ Công an để phục vụ điều tra.

Tác giả: Ninh Sự

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến