Dòng sự kiện:
Nghệ An: Bị phát hiện dùng bằng giả, chủ tịch và 2 phó chủ tịch xin nghỉ việc
17/08/2020 10:48:00
Sau khi Uỷ ban kiểm tra huyện uỷ Nghi Lộc, Nghệ An kiểm tra, phát hiện chủ tịch và 2 phó chủ tịch UBND xã Nghi Kiều không có bằng cấp 3 thì cả 3 lãnh đạo này đã viết đơn xin nghỉ hưu.

Ngày 17/8, trao đổi với PV, ông Hồ Văn Ninh, Bí thư Đảng uỷ xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) xác nhận, ông Hoàng Đình Phương, Chủ tịch UBND xã, ông Nguyễn Văn Thìn, Phó chủ tịch UBND xã và ông Trần Bá Thao, Phó chủ tịch xã đã có đơn xin nghỉ việc và được UBND huyện chấp nhận.

Theo ông Ninh, khoảng tháng 3, sau khi Uỷ ban kiểm tra huyện uỷ Nghi Lộc (UBKT) điều tra, xác minh việc 3 lãnh đạo xã không có bằng tốt nghiệp THPT thì cả 3 vị này đều viết đơn xin nghỉ việc.

Ông Hoàng Đình Phương, Chủ tịch UBND xã Nghi Kiều đã viết đơn xin nghỉ việc

“UBKT huyện uỷ kiểm tra ở phòng giáo dục huyện Nghi Lộc thì cả 3 người này không có bằng tốt nghiệp THPT. Sau khi UBKT làm việc thì cả ba người đều viết đơn xin nghỉ việc”, ông Ninh nói.

Bí thư Đảng uỷ xã Nghi Kiều cho biết thêm, ông Hồ Đình Phương đã làm Chủ tịch UBND xã Nghi Kiều 4 nhiệm kỳ. Hồ sơ có lưu nhưng với chuyện môn của xã thì không thể nào phát hiện được bằng thật hay giả. Sau khi UBKT huyện uỷ làm việc thì mới hay.

UBND xã Nghi Kiều nơi cả 3 lãnh đạo đều viết đơn xin nghỉ sau khi bị phát hiện sử dụng bằng giả

“Ở xã thì có lưu hồ sơ nhưng với năng lực ở xã thì không biết được bằng thật hay giả cả”, ông Ninh phân trần.

Về hình thức kỷ luật, ông Ninh cho biết, hiện tại thì về mặt Đảng do chưa sắp xếp được thời gian nên việc đưa ra quyết định kỷ luật 3 người này vẫn chưa được thực hiện.

 An Ninh Tiền Tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Quỳnh Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến