Dòng sự kiện:
Chủ tịch cựu chiến binh dũng cảm cứu 3 thanh niên bị đuối nước
25/04/2022 14:33:38
Đang đi thả trâu ở khu vực sông Giăng, Chủ tịch Hội cựu Chiến binh xã Thanh Hoà, huyện Thanh Chương (Nghệ An) thấy người gặp nạn dưới sông. Anh nhanh chóng cứu được 3 nam thanh niên.

Hôm nay (25/4), thông tin từ UBND Thanh Hoà (huyện Thanh Chương) cho biết, chính quyền địa phương cấp xã và huyện đã tổ chức khen ngợi ông Nguyễn Hữu Hiền - Chủ tịch Hội cựu Chiến binh xã Thanh Hòa vì đã có kịp thời phát hiện, cứu sống 3 người bị đuối nước trên sông Giăng.

Theo đó, gần 15h chiều qua (24/4), ông Hiền đưa trâu ra sông Giăng ngâm nước thì phát hiện 3 nam thanh niên bị đuối nước ở sông. Ngay sau đó, ông Hiền nhanh chóng tiếp cận cứu các nạn nhân.

“Khi đang tắm cho trâu khoảng 10 phút, phát hiện 3 thanh niên cũng đang tắm gần đó. Mặc dù đã nhắc nhở đừng tắm ở khu vực dễ bị đuối nước nhưng một lúc sau phát hiện 3 thanh niên bị chới với nên tôi vội lao ra cứu. Sau khi đưa 2 em vào bờ, em còn lại bị trôi ra khoảng 25m” – ông Hiền kể.

Ông Nguyễn Hữu Hiền - Ảnh: HT

Cũng theo ông Hiền, em thứ 3 sau khi đưa được lên bờ thì trong tình trạng bất tỉnh. Ông Hiền đã dùng thủ thuật sơ cứu như hô hấp nhân tạo, ép ngực cho nạn nhân từ 3 – 5 phút mới tỉnh trở lại.

Các nạn nhân được ông Hiền cứu sống có 2 người ở cùng xã Thanh Hoà (huyện Thanh Chương) và một người ở huyện Nghĩa Đàn.

Được biết, ông Hiền đang làm nhiệm vụ Chủ tịch Hội cựu Chiến binh xã hơn 2 năm nay. Trước đây ông từng là Trưởng Công an xã, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Đến nay, Đảng ủy, UBND, UBMT Tổ quốc xã Thanh Hoà đã tuyên dương và thưởng nóng cho ông Hiền là một cán bộ mẫu mực, một tấm gương người tốt việc tốt để mọi người cùng noi theo.

Ngoài ra, UBND huyện Thanh Chương cũng đã tặng giấy khen và phần thưởng 2 triệu đồng cho ông Nguyễn Hữu Hiền về hành động kịp thời và dũng cảm.

Bảo An

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến