Dòng sự kiện:
Chủ tịch Fed cảnh báo về hậu quả lâu dài nếu không nâng trần nợ công
09/03/2023 08:55:13
Bộ Tài chính Mỹ sẽ không còn khả năng thanh toán tất cả các hóa đơn vào khoảng giữa tháng 7 và tháng 9, trừ phi trần nợ ở mức 31.400 tỷ USD hiện nay được nâng lên hoặc ngừng áp dụng.

Chủ tịch Fed Jerome Powell phát biểu tại cuộc họp báo ở Washington, D.C., ngày 1/2/2023. (Ảnh: THX/TTXVN)

Trong phiên điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện ngày 7/3, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho rằng nước này có thể chịu những tác động dài hạn nếu Quốc hội không nâng trần nợ công.

Theo Chủ tịch Fed, Quốc hội cần nâng trần nợ, nếu không những hậu quả sẽ rất nghiêm trọng và lâu dài.

Văn phòng Ngân sách Quốc hội tháng trước cho biết Bộ Tài chính Mỹ sẽ không còn khả năng thanh toán tất cả các hóa đơn vào khoảng giữa tháng 7 và tháng 9, trừ phi trần nợ ở mức 31.400 tỷ USD hiện nay được nâng lên hoặc ngừng áp dụng.

Đảng Cộng hòa kiểm soát Hạ viện muốn trì hoãn việc tăng trần nợ cho đến khi đảng Dân chủ nhất trí cắt giảm mạnh chi tiêu.

Trong khi đó, đảng Dân chủ cho rằng không nên xem trần nợ là điều kiện cho việc cắt giảm chi tiêu như yêu cầu của đảng Cộng hòa.

Bế tắc về trần nợ vào năm 2011 đã gây biến động trên các thị trường và dẫn tới việc Standard & Poor's hạ bậc xếp hạng tín nhiệm của Mỹ./.

Tác giả: Lê Minh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến