Dòng sự kiện:
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu cán bộ không đùn đẩy trách nhiệm
25/12/2022 05:48:23
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu cán bộ, công chức không đùn đẩy trách nhiệm, không né tránh công việc; nghiêm cấm lợi dụng vị trí công tác trục lợi khi xử lý, giải quyết công việc.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký chỉ thị về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức tại các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố trong năm 2023 và dịp Tết Nguyên đán Quý Mão.

Theo đó, Chủ tịch TP Hà Nội yêu cầu cán bộ, công chức lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề bức xúc dân sinh ngay từ cơ sở.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh.

Đối với cán bộ, công chức, người đứng đầu UBND TP Hà Nội yêu cầu nghiêm túc thực hiện công việc, nhiệm vụ được giao, không để quá hạn, bỏ sót nhiệm vụ được phân công.

Đặc biệt, ông Trần Sỹ Thanh yêu cầu cán bộ, công chức không đùn đẩy trách nhiệm, không né tránh công việc; xây dựng lịch công việc hằng tuần, tự đánh giá hằng tháng, kiểm điểm định kỳ theo quy định.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội nghiêm cấm cán bộ, công chức lợi dụng chức quyền, vị trí công tác để gây nhũng nhiễu, phiền hà, trục lợi khi xử lý, giải quyết công việc liên quan đến người dân và doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, ông Trần Sỹ Thanh cũng yêu cầu các đơn vị chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong dịp Tết.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội nghiêm cấm các sở ngành, quận huyện biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp bằng mọi hình thức.

Ông Trần Sỹ Thanh cũng yêu cầu cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp uỷ đảng, chính quyền phải thật sự nêu gương trong việc vui xuân, đón Tết lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Tác giả: Quang Phong

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến