Dòng sự kiện:
Chủ tịch HĐQT Casumina được giao thêm 10% vốn đại diện của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam
04/06/2024 15:57:46
Động thái này được đưa ra sau khi hai lãnh đạo đương nhiệm là Tổng giám đốc Phạm Hồng Phú và Phó tổng giám đốc Nguyễn Minh Thiện bị khởi tố.

Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina; HoSE: CSM) vừa công bố thông tin về việc nhận được các quyết định của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam về việc thôi cử người đại diện và điều chỉnh tỷ lệ % đại diện phần vốn góp của Tập đoàn tại Casumina.

Cụ thể, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã có các quyết định thôi cử người đại diện 10% vốn với ông Phạm Hồng Phú, Tổng giám đốc Casumina và 10% vốn với ông Nguyễn Minh Thiện, Phó tổng giám đốc Casumina.

Cả hai ông này vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) khởi tố, bắt tạm giam về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí, quy định tại khoản 3, Điều 219 Bộ luật Hình sự năm 2015”.

Cùng với việc thôi cử người đại diện vốn góp, Tập đoàn hóa chất Việt Nam cũng điều chỉnh tăng tỷ lệ % đại diện vốn góp với ông Bùi Văn Thắng, Chủ tịch HĐQT Casumina từ 21% lên 31% vốn điều lệ.

Ngoài ra, ông Đào Văn Đức, Thành viên HĐQT công ty cũng được tăng tỷ lệ đại diện phần vốn góp từ 10% lên 20% vốn điều lệ công ty.

Casumina được thành lập từ năm 1976, sản xuất kinh doanh các sản phẩm cao su công nghiệp và cao su tiêu dùng; săm lốp xe đạp, xe máy, xe điện, ô tô tải.... Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đang sở hữu 51,01% vốn Casumina, tính đến 31/12/2023.

Liên quan đến việc hai lãnh đạo đương nhiệm của Công ty bị bắt, Casumina cho biết luôn sẵn sàng phối hợp với các bên liên quan nhằm hỗ trợ các vấn đề về điều tra, sẽ có các biện pháp theo quy định để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Công ty, của khách hàng, của các đối tác có liên quan và của các cổ đông.

Casumina khẳng định vẫn tiếp tục duy trì tập trung thực hiện nhiệm vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, quyết tâm hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu năm 2024 đã được ĐHĐCĐ thông qua, theo đúng quy định của pháp luật.

Năm nay, Casumina đặt kế hoạch doanh thu 5.024 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 80 tỷ đồng. Trong khi doanh thu giảm 3% thì lợi nhuận tăng 14% so với thực hiện năm trước.

Riêng trong quý I/2024, công ty đạt doanh thu 1.147 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 23,6 tỷ đồng. Trong khi doanh thu giảm 11% thì lợi nhuận gấp hơn 4 lần cùng kỳ năm trước.

Công ty cho biết doanh thu giảm so với cùng kỳ do thị trường nội địa vẫn chưa hồi phục, lượng tiêu thụ còn thấp. Mặt khác, do suy thoái kinh tế, khách hàng xuất khẩu đề nghị giảm giá bán.

Tác giả: Trọng Tín 

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến