Dòng sự kiện:
Chủ tịch LDG bị bán giải chấp 3,5 triệu cổ phiếu
16/04/2023 10:00:32
Ông Nguyễn Khánh Hưng dù bị ép bán vẫn đang là cổ đông lớn nhất tại LDG khi sở hữu trực tiếp hơn 15 triệu cổ phiếu, tương đương 5,86% vốn công ty.

Ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch HĐT Công ty cổ phần Đầu tư LDG (Mã chứng khoán: LDG) vừa thông báo bị công ty chứng khoán bán giải chấp hơn 3,5 triệu cổ phiếu LDG.

Giao dịch được thực hiện thông qua phương thức khớp lệnh trong hai ngày 13-14/4. Sau giao dịch, ông Hưng vẫn là cổ đông lớn nhất tại LDG khi sở hữu hơn 5,86% vốn công ty, tương đương hơn 15 triệu cổ phiếu LDG.

Áp lực bán giải chấp cổ phiếu diễn ra trong bối cảnh thị giá LDG đã giảm 3 phiên liên tiếp từ 12-14/4, trong đó có một phiên sàn vào ngày 13/4. Kết phiên 14/4, thị giá cổ phiếu LDG dừng lại ở mức 4.000 đồng/cp, giảm hơn 17% so với giá tham chiếu đầu ngày 12/4.

Đây không phải lần đầu tiên Chủ tịch LDG bị ép bán cổ phiếu với khối lượng lớn. Trước đó, trong giai đoạn cổ phiếu lao dốc xuống đáy tháng 11 năm ngoái, ông Hưng cũng liên tục bị công ty chứng khoán bán giải chấp hàng triệu đơn vị.

Cổ phiếu LDG lao dốc gần đây khi công ty vướng vào vụ lùm xùm liên quan đến dự án Viva Park sai phạm tại Đồng Nai và đã có văn bản công bố các vấn đề trong vụ việc này.

Theo đó, về mặt quản lý hành chính, kết luận thanh tra đề cập 20 cá nhân và 13 tổ chức có nhiều sai sót, thiếu trách nhiệm trong quá trình giải quyết thủ tục, xử lý hồ sơ và sẽ xử lý về mặt quy định của Nhà nước.

LDG cũng đã có phản hồi thông tin trên, cho biết kết luận nêu rõ các vi phạm hành chính bao gồm xây dựng khi chưa hoàn thành các thủ tục xin phép về hạ tầng, chưa bổ sung đầy đủ hồ sơ thiết kế xây dựng, thiếu các hồ sơ liên quan đến hoạt động xây dựng hạ tầng, vi phạm hành chính trong quá trình khai thác, sử dụng đất đai.

Đại diện doanh nghiệp bất động sản này cho hay cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính về giấy phép xây dựng, đất đai và doanh nghiệp đã chấp hành nộp phạt hành chính với số tiền hơn 6,5 tỷ đồng.

Cùng với đó, LDG cho biết sẽ tiếp tục bổ sung các thủ tục để triển khai hoàn thành dự án Khu dân cư Tân Thịnh trong thời gian tới, chấm dứt thời gian gián đoạn phục vụ cho việc thanh tra.

Thời gian sắp tới, LDG dự kiến tiếp tục thực hiện bổ sung các thủ tục theo quy định và báo cáo cơ quan chức năng theo kết luận thanh tra để sớm hoàn thành pháp lý dự án, triển khai kinh doanh theo đúng trình tự pháp luật.

Dự án Khu dân cư Tân Thịnh (Viva Park) tọa lạc tại xã Đồi 61, huyện Trảng Bom có tổng diện tích khoảng 18,22 ha. Dự án được quy hoạch với mục đích là đất ở trong kỳ quy hoạch sử dụng đất 2011-2020 và được tiếp tục chuyển tiếp đến năm 2030.

Tác giả: Huy Lê

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến