Dòng sự kiện:
Chủ tịch Ngân hàng Thế giới thông báo kế hoạch từ chức vào tháng 6
16/02/2023 12:20:30
Ông David Malpass sẽ rời vị trí của mình vào ngày 30/6 tới, ngày kết thúc năm tài chính của Ngân hàng Thế giới (WB), sau hơn 4 năm đảm nhiệm cương vị người đứng đầu tổ chức này.

Ông David Malpass. (Nguồn: Reuters)

Ngày 15/2, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) David Malpass thông báo rằng ông sẽ từ chức vào cuối tháng 6 tới.

Theo WB, ông Malpass dự định từ chức trước khi nhiệm kỳ của ông kết thúc khoảng 1 năm. Cụ thể, ông Malpass sẽ rời vị trí của mình vào ngày 30/6 tới, ngày kết thúc năm tài chính của WB, sau hơn 4 năm đảm nhiệm cương vị người đứng đầu tổ chức này.

Thông báo của WB dẫn lời ông Malpass, 66 tuổi, nêu rõ: "Sau khi suy nghĩ kỹ, tôi đã quyết định theo đuổi những thách thức mới. Đây là cơ hội để chuyển đổi lãnh đạo suôn sẻ khi WB hoạt động để đáp ứng những thách thức toàn cầu ngày càng tăng." Ông Malpass đã thông báo cho hội đồng quản trị của WB về quyết định của ông.

Trong tuyên bố của mình, ông Malpass cho biết: “Thật vinh dự và cũng là đặc ân to lớn khi được làm việc với tư cách Chủ tịch của tổ chức phát triển hàng đầu thế giới."

Theo ông Malpass, các nước đang phát triển đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng chưa từng có. Trong nhiệm kỳ của ông, WB đã ứng phó với nhiều cuộc khủng hoảng, trong đó có đại dịch COVID-19, cuộc xung đột ở Ukraine.

WB cho biết ông Malpass đã thực thi các quyết sách nhắm ứng phó với cả hai cuộc khủng hoảng nêu trên. Ông cũng tập trung vào các chính sách nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giảm nhẹ gánh nặng về nợ của chính phủ và giúp xóa đói giảm nghèo.

Ông Malpass bắt đầu đảm nhiệm cương vị Chủ tịch WB vào ngày 9/4/2019./.

Tác giả: Anh Tuấn

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến