Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu bị phụ nữ tấn công
16/04/2015 06:40:46
ANTT.VN - Một phụ nữ đã biểu tình chống lại chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) bằng việc ném vụn giấy vào Chủ tịch ECB Mario Draghi trong buổi họp thường kỳ vào thứ Tư, khi ông đang giải thích về tác dụng của chương trình nới lỏng ECB hiện áp dụng.

Tin liên quan

Chủ tich ECB

Chủ tịch ECB đã bị tấn công trong buổi họp. Ảnh: Bloomberg

Ngày 15.4.2015, chỉ sau vài phút mở đầu bài phát biểu của mình, Chủ tịch ECB Mario Draghi đã giật mình bởi một người phụ nữ không rõ danh tính nhảy bổ  lên bàn và hét lớn “Kết thúc chế độ độc tài của ECB”.

T-shirt của cô cũng mang một thông điệp tương tự, đánh vần là "độc tài".

Chủ tich ECB

Chủ tịch Mario Draghi từng thừa nhận rằng ECB có thể trở thành nơi trút giận 
của những người đang thất vọng với tình trạng của eurozone. Ảnh: AFP

Nhóm nhà hoạt động nữ quyền FEMEN, nổi tiếng với những cuộc biểu tình ngực trần để thể hiện sự bình đẳng với nam giới về những lĩnh vực "kinh tế, văn hóa, tư tưởng nghề nghiệp".

Người phụ nữ, đã ra dấu V- biểu tượng cho sự chiến thắng và mỉm cười khi hai người đàn ông trong bộ quần áo màu xám dẫn cô đi, ngay sau đó người phụ nữ đã bị cảnh sát Frankfurt bắt giữ.

Theo giới Cảnh sát cho biết người phụ nữ này mới 21 tuổi và đến từ Hamburg.

Ngay sau khi người phụ nữ được đưa đi, các cuộc họp báo đã bắt đầu lại sau đó. Các cuộc họp báo thường niên của ECB với sự tham dự của các phóng viên bàn về những vấn đề như nới lỏng định lượng và chứng khoán có tài sản đảm.

Đây có thể coi là cuộc biểu tình lần thứ 2 phản đối ECB trong một tháng qua. Tháng trước, bạo loạn cũng đã nổ ra bên ngoài trụ sở của ECB khi hàng nghìn người biểu tình cho rằng ECB đang phá hoại cuộc sống của hàng triệu người dân trong khu vực eurozone.

Gần 7 năm sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 - 2009, khó khăn kinh tế vẫn còn ám ảnh người dân châu Âu. Tỉ lệ thất nghiệp ở khu vực này mặc dù đã giảm, nhưng vẫn ở quanh mốc 11%. Tăng trưởng đã phục hồi, nhưng với xuất phát điểm khá thấp.

Trước đó, Chủ tịch Mario Draghi đã từng thừa nhận rằng ECB có thể trở thành mục tiêu cho những người đang thất vọng với tình hình hiện nay”.

Hiện nay, #Draghi đã trở thành một xu hướng trên Twitter hashtag - một sự kiện hiếm hoi cho một giám đốc ngân hàng trung ương.

Thúy Anh (Reuters)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến