Dòng sự kiện:
Chủ tịch nước, Thủ tướng tiếp Tổng Giám đốc IMF
17/03/2016 08:42:57
Ngày 16-3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) C.La-gác-đơ đang thăm làm việc tại Việt Nam.

Tin liên quan

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Tổng Giám đốc IMF C.La-gác-đơ. (Ảnh: TTXVN)

Chủ tịch nước hoan nghênh sự giúp đỡ hết sức quan trọng của tổ chức tài chính thế giới cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, nhất là cấp vốn vay ưu đãi và tư vấn chính sách. Chủ tịch nước cảm ơn về những đánh giá chân tình và hữu ích của IMF về phát triển kinh tế Việt Nam. Chủ tịch nước cho biết, với mục tiêu tăng trưởng GDP khoảng 6% giai đoạn tới, Việt Nam coi trọng chất lượng tăng trưởng. Trong tiến trình cải cách mạnh mẽ kinh tế, Việt Nam tập trung tái cấu trúc ngân hàng, đổi mới doanh nghiệp nhà nước, thúc đẩy kinh tế tư nhân, thu hút đầu tư nước ngoài, song song chuyển đổi mạnh mẽ kinh tế nông nghiệp. Việt Nam trân trọng và mong muốn IMF đóng góp những khuyến nghị thẳng thắn, đồng thời hỗ trợ Việt Nam tìm nguồn vốn vay ưu đãi hơn, phục vụ phát triển kinh tế bền vững.

Tổng Giám đốc IMF C.La-gác-đơ nhấn mạnh ba thành tựu chính của Việt Nam là giảm nghèo, kiềm chế thành công lạm phát và phổ cập giáo dục tiểu học và cho rằng, cùng với sự giúp đỡ của các tổ chức nước ngoài trong đó có IMF, đường lối phát triển đúng đắn và nội lực kinh tế của Việt Nam là nhân tố đóng vai trò quyết định. Bà La-gác-đơ đánh giá cao chiến lược phát triển của Việt Nam hướng tới chất lượng và sự bền vững, chủ động và không phụ thuộc. IMF mong muốn hợp tác mạnh mẽ hơn với Việt Nam, cam kết ủng hộ Việt Nam đạt được ổn định kinh tế vĩ mô.

* Chiều 16-3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp bà C.La-gác-đơ, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Tổng Giám đốc IMF C.La-gác-đơ. (Ảnh: VPG)

Chúc mừng bà C.La-gác-đơ được tái bổ nhiệm giữ chức Tổng Giám đốc IMF nhiệm kỳ 5 năm lần thứ 2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao việc IMF thường xuyên tổ chức hoạt động giám sát, đánh giá, tư vấn, nhất là tư vấn về chính sách cho Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế vĩ mô, cũng như các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo cán bộ cho Việt Nam… Khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong những năm qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, bằng sự nỗ lực của chính mình cùng với sự hợp tác, hỗ trợ của cộng đồng quốc tế trong đó có IMF, Việt Nam đã đạt được thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực theo hướng ngày càng ổn định, phát triển bền vững, hiệu quả hơn. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, có thuận lợi đan xen với không ít khó khăn, thách thức, Việt Nam luôn kiên trì mục tiêu phát triển nhanh và bền vững; tăng trưởng kinh tế đi liền với tiến bộ, công bằng xã hội, bảo đảm an sinh xã hội…

Thủ tướng tin tưởng, với sự nỗ lực nội tại của mình cùng sự hợp tác, hỗ trợ hiệu quả của cộng đồng quốc tế, Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển, thực hiện thành công các mục tiêu đặt ra, trước mắt là bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, đạt tăng trưởng bình quân 7% trong 5 năm tới và để đạt được mục tiêu này, Thủ tướng cho biết, Việt Nam đang đẩy mạnh cải cách, nâng cao năng lực quản trị quốc gia, không ngừng hoàn thiện thể chế, phát huy mạnh dân chủ… Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của IMF trong hoạt động đánh giá cũng như nhận định về thực trạng và xu thế phát triển kinh tế vĩ mô, qua đó góp phần vào công tác hoạch chính chính sách cũng như góp phần nâng cao hình ảnh, uy tín của đất nước trên trường quốc tế.

Về phần mình, Tổng Giám đốc IMF C.La-gác-đơ cho biết, ngoài hỗ trợ về tài chính, IMF đang hướng nhiều đến việc hỗ trợ cho Việt Nam về kỹ thuật và đào tạo. Bà khuyến nghị, Việt Nam cần tiếp tục nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp và làm được như vậy, nền kinh tế cũng như các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có thêm nhiều dư địa để phát triển. “IMF luôn mong muốn thúc đẩy hợp tác sâu rộng, hiệu quả hơn nữa với Việt Nam; sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong thực hiện các mục tiêu phát triển” - bà C.La-gác-đơ khẳng định.

Theo Nhân dân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến