Dòng sự kiện:
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng gần 2.000 kiều bào dự Xuân quê hương 2016
01/02/2016 08:19:51
Trong không khí cả nước chuẩn bị chào đón Xuân Bính Thân 2016, tối 31/1, tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám-Hà Nội đã diễn ra chương trình Xuân quê hương 2016 với chủ đề "Linh thiêng Hà Nội".

Tin liên quan

Chương trình do Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức.

Tham dự có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước, lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ ngành Trung ương, địa phương cùng gần 2.000 kiều bào từ khắp các nước trên thế giới về đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mong muốn mỗi người Việt Nam, dù ở trong hay ngoài nước,  luôn đoàn kết một lòng, vượt qua mọi thử thách, cùng nhau giữ gìn non sông gấm vóc. Ảnh: VGP/Hải Minh

Năm 2015, bên cạnh những thuận lợi, Việt Nam phải đối mặt với không  ít khó khăn thách thức, nhưng với sự đoàn kết nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, đất nước ta đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, cải thiện đời sống nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố quốc phòng và an ninh, bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, tăng cường quan hệ đối ngoại và hội nhập quốc tế, nâng cao vị thế và uy tín nước ta trong khu vực và trên thế giới. Những thành tựu đó có sự đóng góp không  nhỏ của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Đồng bào ta ở nước ngoài đã cùng nhau chung sức xây dựng cộng đồng ngày càng đoàn kết, hội nhập vào đất nước nơi sinh sống, đạt được những thành công làm rạng danh dân tộc Việt Nam.

Chủ tịch nước khẳng định: Dù ở đâu, bà con vẫn luôn hướng về quê hương, có nhiều đóng góp thiết thực cho sự phát triển của đất nước, tích cực hưởng ứng và tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ các chiến sĩ biên giới hải đảo, các hoạt động từ thiện nhân đạo, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, sát cánh cùng đồng bào trong nước đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước gửi lời cảm ơn chân thành đến Chính phủ và nhân dân các nước nơi có cộng đồng người Việt Nam sinh sống đã quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để bà con ổn định cuộc sống, hội nhập và thành đạt, giữ gìn bản sắc văn hóa Việt Nam và gắn bó với quê cha đất Tổ.

Theo Chủ tịch nước, năm 2016 có ý nghĩa rất quan trọng khi là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ 12 của Đảng và Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2016-2020, tiến hành bầu cử Quốc hội khóa 14. Cùng với đó, tiến trình toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế khi Việt Nam tham gia Cộng đồng ASEAN, kết thúc đàm phán và ký kết nhiều hiệp định thương mại tự do sẽ mang lại cho đất nước nhiều cơ hội cũng như nhiều thách thức.

Điều đó đòi hỏi mỗi người Việt Nam, dù ở trong hay ngoài nước, đều phải đoàn kết chặt chẽ, nỗ lực phấn đấu làm hết sức mình vì sự nghiệp vẻ vang xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam.

Chủ tịch nước tin tưởng với bản lĩnh, trí tuệ và truyền thống yêu nước, văn hiến, bất khuất, kiên cường của dân tộc Việt Nam, toàn thể đồng bào ta ở trong và ngoài nước sẽ luôn đoàn kết một lòng, vượt qua mọi thử thách, cùng nhau giữ gìn non sông gấm vóc; phấn đấu đưa đất nước vươn lên trở thành quốc gia giàu mạnh, có vị trí xứng đáng trong khu vực và thế giới, nhân dân có cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Chia sẻ với đại diện kiều bào, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định trong thành công chung của dân tộc, có sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài luôn hướng về đất nước thông qua các hoạt động đầu tư, kinh doanh, hợp tác khoa học-giáo dục, văn hóa-xã hội... Đồng thời tích cực quảng bá hình ảnh và văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, góp phần củng cố quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam với các nước.

Phó Thủ tướng cho biết trong năm 2015, công tác đối ngoại nối chung và công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục được đẩy mạnh.

Bộ Ngoại giao đã phối hợp với các cơ quan hữu quan thúc đẩy mạnh mẽ việc hỗ trợ kiều bào củng cố địa vị pháp lý, ổn định cuộc sống, đặc biệt là ở những địa bàn kiều bào còn gặp nhiều khó khăn; hỗ trợ các hoạt động gìn giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa và ngôn ngữ của dân tộc trong cuộc sống cộng đồng, đặc biệt với thế hệ trẻ.

Phó Thủ tướng cũng khẳng định trong thời gian tới, Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục nỗ lực làm tốt hơn nữa công tác về người Việt Nam ở nước ngoài, đáp ứng niềm tin và sự mong mỏi của kiều bào.

Xuân Quê hương là chương trình thường niên được Bộ Ngoại giao phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức dành cho cộng đồng hơn 4,5 triệu người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài. Với chủ đề “Linh thiêng Hà Nội”, Chương trình Xuân Quê hương 2016  là món quà nghệ thuật đầy ý nghĩa dành tặng kiều bào trên toàn thế giới.

Theo Chinhphu.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến