Dòng sự kiện:
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại Công ty 732, Binh đoàn 15
23/09/2014 11:35:16
Chiều 22-9, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác Trung ương đã đến thăm Nhà máy chế biến mủ cao su của Công ty 732, Binh đoàn 15 và làm việc với đơn vị về thực hiện nhiệm vụ xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội gắn với củng cố quốc phòng-an ninh trên vùng biên giới Bắc Tây Nguyên.
Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc, Đại tá Đào Văn Dư, Phó bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty 732 đã báo cáo với Chủ tịch nước và đoàn công tác kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao.

Đứng chân trên địa bàn 34 thôn, làng của 4 xã, một thị trấn, thuộc 2 huyện Ngọc Hồi và Sa Thầy (Kon Tum), có 3 xã giáp với biên giới nước bạn Lào và Campuchia, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Công ty 732 đã trồng và khai thác 2.341ha cao su, 68ha lúa nước, thu hút hơn 1.200 lao động, trong đó có 430 lao động là con em đồng bào dân tộc thiểu số, có thu nhập ổn định.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham quan sản phẩm mủ cao su của Công ty 732.

Thực hiện tốt phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, đơn vị đã hỗ trợ gần 4 tỷ đồng giúp các làng, bản phát triển kinh tế, bảo tồn văn hóa, chăm sóc y tế; chủ động cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai các dự án về kinh tế, xã hội, hướng dẫn, giúp đỡ bà con phát triển hiệu quả mô hình VAC nhằm xóa đói, giảm nghèo bền vững và tạo việc làm cho người dân địa phương; thực hiện tốt công tác dân vận, tổ chức kết nghĩa với 17 thôn làng; tiếp tục phát huy hiệu quả mô hình “Gắn kết hộ”. Toàn đơn vị đã có 428 cặp hộ gắn kết.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương những kết quả mà cán bộ, chiến sĩ, người lao động Công ty 732 đạt được trong thời gian vừa qua. Chủ tịch nước căn dặn, cán bộ, công nhân, người lao động Công ty 732 cần tiếp tục xây dựng lòng tin vững chắc đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước; không ngừng chung sức, chung lòng, đoàn kết để xây dựng đơn vị vững mạnh, bởi đơn vị vững mạnh thì cuộc sống người lao động mới được nâng lên; tích cực giúp đỡ nhân dân trên địa bàn phát triển kinh tế, xây dựng củng cố văn hóa cơ sở từ thôn làng, phấn đấu không còn hộ đói, giảm hộ nghèo bền vững. Công ty cần tiếp tục mở rộng diện tích vườn cây, tuyển lao động con em đồng bào dân tộc thiểu số vào làm công nhân; quan tâm đến công tác y tế, giáo dục và không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, người lao động.

Theo QDND.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến