Dòng sự kiện:
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại Gia Lai
22/09/2014 09:02:07
Ngày 20 và 21/9, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác Trung ương đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Gia Lai.
hủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dành thời gian đi thăm đồng bào vùng tái định cư thủy điện, tìm hiểu thực tế cuộc sống người dân tại các buôn làng ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng, thăm các gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng và làm việc với TAND tỉnh Gia Lai...

Chiều 20/9, khi vừa đặt chân xuống sân bay Pleiku, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác của Trung ương đã đến dâng hoa, dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trồng cây lưu niệm tại Quảng trường Đại Đoàn Kết; thăm, tặng quà và nói chuyện thân mật với các cán bộ đang làm việc tại đây. Trong câu chuyện kể về Bác Hồ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhắc đi nhắc lại nhiều lần với mỗi cán bộ đảng viên dù công tác ở đâu, làm việc gì cũng phải tận tụy hết lòng phục vụ nhân dân, không được lừa dối, mắc căn bệnh hình thức sẽ mất lòng tin của Đảng đối với nhân dân.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại Gia Lai.

Sáng 21/9, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã về thăm, tặng quà cho cán bộ và nhân dân xã Đăk Smar, Kbang, Gia Lai. Qua kiểm tra thực tế cuộc sống, sinh hoạt của người dân ở các làng tái định canh, định cư thuộc dự án thủy điện An Khê-Ka Nak, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ân cần thăm hỏi và chia sẻ những khó khăn, vất vả của người dân nơi đây còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Chủ tịch nước yêu cầu chủ đầu tư công trình thủy điện An Khê-Ka Nak phải phối hợp thật tốt với chính quyền địa phương để chăm lo cuộc sống người dân các dân tộc thiểu số ở địa phương nói chung và các khu tái định cư, định canh thuộc dự án nói riêng phải đảm bảo yêu cầu cam kết là cuộc sống, việc làm của người dân nơi ở mới phải tốt hơn nơi ở cũ.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng quà cho cán bộ Ban Quản lý Quảng trường Đại Đoàn Kết.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã về thăm khu nhà lưu niệm Anh hùng Núp ở làng kháng chiến Stơr, thăm và tặng quà các gia đình chính sách ở làng Stơr, huyện Kbang, Gia Lai.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm Bệnh viện Đại học Y Dược- Hoàng Anh Gia Lai tại TP Pleiku. Chủ tịch nước khen ngợi mô hình bệnh viện tư nhân chất lượng cao tại Tây Nguyên.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm tặng quà cho cán bộ hưu trí đang điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Dược Hoàng Anh Gia Lai.

Đến thăm và làm việc với cán bộ, Thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Trưởng ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương nhắc nhở mỗi cán bộ, Thẩm phán phải làm việc hết mực vì lương tâm nghề nghiệp, trọng pháp lý, giữ nghiêm “cán cân công lý”. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước ta hết sức quan tâm đến chiến lược cải cách tư pháp, với mục tiêu làm sao kết quả hoạt động tư pháp tương xứng với hoạt động hành pháp và lập pháp của nước ta. Chủ tịch nước căn dặn nhiệm vụ của cán bộ tư pháp, các cơ quan tố tụng là không để oan sai, không bỏ lọt tội phạm mới đúng là “cán cân công lý”.

Chủ tịch nước nhấn mạnh cải cách tư pháp hiệu quả hay không vẫn là do con người, vì vậy phải tập trung đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, thẩm phán, bám sát tư tưởng chỉ đạo để thể chế hóa Hiến pháp mới, nghiên cứu, tổng kết thực tiễn trong hoạt động tư pháp để đóng góp cho Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII sắp tới

Theo CAND.com.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến