Dòng sự kiện:
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại Quảng Ngãi
23/02/2016 08:49:04
Ngày 22-2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Ngãi. Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Phan Văn Sáu, Phó trưởng Ban Kinh tế T.Ư; Nguyễn Xuân Cường, Thứ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư.

Tin liên quan

Sau khi nghe báo cáo và một số kiến nghị của Tỉnh ủy Quảng Ngãi và huyện đảo Lý Sơn; ý kiến đóng góp của các bộ, ngành T.Ư đối với tỉnh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu ý kiến nhấn mạnh: Quảng Ngãi đang phát triển nhanh trên nhiều mặt, nhất là tập trung đầu tư các mô hình kinh tế trọng điểm, tạo bước đột phá mới. Đặc biệt, trên lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, Quảng Ngãi đã tập trung đầu tư nhiều dự án lớn, góp phần chuyển dịch nhanh cơ cấu kinh tế, tăng thu nhập cho người dân. Là địa phương có thế mạnh về kinh tế biển, tỉnh cần phải tính toán, đầu tư, khai thác, chế biến có hiệu quả.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi nhân dân huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Ảnh: NGUYỄN KHANG (TTXVN) Font Size:   

Trong công tác sắp tới, Chủ tịch nước yêu cầu Tỉnh ủy Quảng Ngãi cần tập trung quán triệt, triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Đặc biệt, trong bối cảnh hội nhập quốc tế và sự cạnh tranh hàng hóa, sản phẩm rất quyết liệt, tỉnh cần tính toán lại các mô hình nông nghiệp, công nghiệp để đầu tư sản xuất, kinh doanh có hiệu quả. Quảng Ngãi đang chuyển mạnh cơ cấu kinh tế gắn với xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó dự án VSIP - Quảng Ngãi đang đầu tư, thuận lợi chắc chắn sẽ đưa Quảng Ngãi tiếp tục phát triển nhanh hơn. Huyện đảo Lý Sơn có thế mạnh là kinh tế biển và đang hình thành ngành du lịch - một mô hình mới rất khả quan đối với tỉnh, cho nên cần quy hoạch, bố trí lại để đầu tư hợp lý, bảo đảm Lý Sơn giàu về kinh tế, vững mạnh về quốc phòng, an ninh. Chủ tịch nước cũng đề nghị tỉnh rà soát lại các dự án, các mô hình sản xuất để đầu tư nguồn vốn hợp lý. Kinh phí hỗ trợ cho ngư dân cần huy động nhiều nguồn, nhất là huy động xã hội hóa, có như vậy mới đạt được thành công...

Trước đó, Chủ tịch nước và đoàn công tác T.Ư đã đến thăm, làm việc với Công ty CP Đường Quảng Ngãi. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng, 15 năm qua, công ty đã có bước phát triển nhiều mặt, mô hình cổ phần hóa của công ty rất có hiệu quả. Tuy nhiên, Chủ tịch nước cũng lưu ý vấn đề cạnh tranh trong ngành mía đường, nhất là trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Sắp tới cần tính toán, quy hoạch, rà soát lại ngành mía đường. Công ty tính toán tích tụ đất, thuê đất của nông dân tạo ra những vùng mía mẫu lớn, có năng suất, chất lượng cao. Công ty nên tổng kết, đánh giá và tổ chức liên kết các nhà máy đường để phát triển bền vững, bảo đảm sức cạnh tranh sản phẩm với các nước trong khu vực...

Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác ra thăm cán bộ và nhân dân huyện đảo Lý Sơn. Tại đây, Chủ tịch nước đến thắp hương tại đền Âm linh tự - di tích lịch sử quốc gia đã được xếp hạng, là nơi thờ tự và phần mộ (tưởng niệm) của các nghĩa binh Hoàng Sa đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ khai thác kinh tế biển và bảo vệ chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Chủ tịch nước đã ân cần thăm hỏi cán bộ, nhân dân trên đảo Lý Sơn và trao quà tặng 20 hộ nghèo, gia đình chính sách và chủ tàu bị thiệt hại trên biển của hai xã An Hải và An Vĩnh. Chủ tịch nước cũng đến thăm, tặng quà và trồng cây lưu niệm tại Trạm ra-đa 18.

Theo Nhân dân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến