Dòng sự kiện:
Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP HCM sẽ công bố cấp độ dịch ngày 25/10
22/10/2021 14:18:59
Theo ông Phan Văn Mãi, TP HCM sẽ căn cứ vào các bộ tiêu chí cũng như Nghị quyết 128 để thực hiện mở dần các hoạt động kinh tế.

Sáng 22/10, bên lề phiên họp Quốc hội, Chủ tịch TP HCM Phan Văn Mãi trao đổi với báo chí về tình hình dịch bệnh và các hoạt động mở cửa kinh tế của TP.

Ông cho biết, tùy vào đặc điểm của TP nói chung và các địa phương nói riêng sẽ thực hiện mở dần các dịch vụ và buôn bán hàng ăn uống tại chỗ cũng như các hoạt động sinh kế khác của người dân.

Chủ tịch TP Phan Văn Mãi: TP HCM sẽ công bố cấp độ dịch ngày 25/10

“Tiêu chí đã có sẵn, các địa phương căn cứ vào đó và Nghị quyết 128 của Chính phủ để mở cửa các hoạt động phù hợp với tình hình của mình. Mở dần dần, an toàn tới đâu mở tới đó”, ông Mãi chia sẻ.

Cũng theo ông Mãi, việc mở cửa khó đồng bộ, vì tình hình hay các cấp độ dịch ở mỗi quận, huyện khác nhau. Do đó, tùy thuộc vào từng địa bàn để quyết định.

“Ngày 25/10, TP HCM sẽ công bố cấp độ dịch. Hiện nay, các quận, huyện đang khẩn trương đánh giá cấp độ dịch để tổng hợp, quyết định rồi công bố. Sau khi công bố, các địa phương sẽ áp dụng cấp độ dịch và các hướng dẫn khác để mở cửa hoạt động”, ông Mãi thông tin.

Về ăn uống tại chỗ, ông Mãi cho hay, TP đã chủ trương mở lại. Nhưng mở ở đâu, mở như thế nào, bao nhiêu ngành, dịch vụ phải dựa trên đánh giá tình hình dịch.

Theo ông, dự kiến tuần sau một số địa bàn sẽ mở.

“Chúng ta đừng ám thị bất cứ một địa bàn nào. Phải căn cứ tình hình và cấp độ dịch, an toàn thì mở, mở phải an toàn. Có thể nói thể này, sẽ mở dần các hoạt động khi tình hình được cải thiện và phải kiểm soát được khi mở”, theo ông Mãi.

Quận 1 chưa cho phép karaoke hoạt động

Cũng tại phiên họp Quốc hội, báo chí đặt vấn đề với Bí thư quận 1 Trần Kim Yến về việc nhiều doanh nghiệp đề xuất được mở lại hoạt động karaoke.

Bà Yến cho biết, theo Nghị quyết 128 của Chính phủ và Quyết định 4800 của Bộ Y tế, quận 1 ở cấp độ 2 (vùng vàng).

Phó Chủ tịch TP HCM Dương Anh Đức trong một lần đi kiểm tra các quán karaoke ở quận 1

Bà Yến cho biết, sau khi TP .HCM công bố cấp độ dịch và hướng dẫn cụ thể, quận sẽ cho mở thêm một số hoạt động như Nghị quyết 128. Tuy nhiên, riêng với những hoạt động có nguy cơ lây nhiễm cao như karaoke, bar, vũ trường...quận chưa có dự định mở lại.

"Người đi hát karaoke không đi hát một mình, lại hát trong phòng kín, ít điều kiện phòng dịch, khó đảm bảo 5K. Dù tiêm 2 mũi vắc xin thì nguy cơ vẫn rất cao nên chưa tự tin mở lại karaoke cũng như bar, vũ trường", Bí thư quận 1 cho biết.

Là một trong những địa bàn có hoạt động kinh doanh karaoke, vũ trường, quán bar... sôi động nhất TP HCM, bà Yến nói rằng bà thấu hiểu lo lắng của doanh nghiệp. Tuy nhiên, bà Yến cho rằng, việc mở cửa phải thận trọng, căn cứ theo tình hịch dịch bệnh và mở thì phải thật sự an toàn.

Tác giả: Hồ Văn

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến