Dòng sự kiện:
Chủ tịch Quảng Ngãi Đặng Văn Minh bị đề nghị kỷ luật vì nhận hối lộ
18/03/2024 15:43:16
Với hàng loạt vi phạm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, trong đó có hành vi tiêu cực, nhận hối lộ, Chủ tịch Quảng Ngãi Đặng Văn Minh và nhiều cá nhân liên quan bị đề nghị kỷ luật.

Đề nghị này được Ủy ban Kiểm tra Trung ương đưa ra tại kỳ họp thứ 38 diễn ra ngày 18/3, dưới sự chủ trì của ông Trần Cẩm Tú.

Xem xét báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật một số đảng viên vi phạm tại Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận vi phạm của nhiều cá nhân.

Những người này gồm: Ông Đặng Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Cao Khoa, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; ông Hà Hoàng Việt Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi.

Ông Đặng Văn Minh (Ảnh: Quốc Triều).

Theo cơ quan kiểm tra của Đảng, những cán bộ này đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Họ cũng được xác định có vi phạm trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương; tiêu cực, nhận hối lộ.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho rằng những vi phạm đó gây hậu quả rất nghiêm trọng, dư luận bức xúc, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và chính quyền địa phương, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Cơ quan này vì thế đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật các ông Đặng Văn Minh, Cao Khoa, Hà Hoàng Việt Phương.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho biết sẽ tiếp tục kiểm tra, xem xét, xử lý các tổ chức đảng, đảng viên có liên quan.

Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, bị cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an bắt tạm giam hôm 8/3 để điều tra về tội Nhận hối lộ, cùng với ông Cao Khoa, cựu Chủ tịch tỉnh.

Động thái này nằm trong diễn biến mở rộng điều tra vụ án tại Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn (Tập đoàn Phúc Sơn), Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại và Bất động sản Thăng Long và các đơn vị liên quan.

Từ tài liệu điều tra, lời khai của Nguyễn Văn Hậu (tức Hậu "Pháo", Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn) và các đối tượng liên quan, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bổ sung vụ án về các tội Nhận hối lộ, Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi, xảy ra tại các tỉnh Vĩnh Phúc, Quảng Ngãi, Vĩnh Long và đơn vị liên quan.

Trước đó, ngày 26/2, Hậu "Pháo" bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, tạm giam để điều tra tội Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng.

Cùng tội danh, C03 bắt ba cán bộ ở Tập đoàn Phúc Sơn là Nguyễn Thị Hằng (47 tuổi, Phó Tổng giám đốc), Đỗ Thị Mai (Kế toán trưởng), Hoàng Thị Tuyết Hạnh (kế toán viên) và Trần Hữu Định (Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Nam Á Group), Nguyễn Hồng Sơn (lao động tự do).

Tác giả: Hoài Thu

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến