Dòng sự kiện:
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Đoàn Mạng lưới Nghị viện của WB và IMF
08/03/2018 07:24:52
Chiều 7-3, tại Nhà Quốc hội (QH), Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Đoàn đại biểu của Mạng lưới Nghị viện các quốc gia thành viên Ngân hàng Thế giới (WB) và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF).


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại buổi tiếp.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, chuyến thăm sẽ là cơ hội tốt để hai bên trao đổi những vấn đề cùng quan tâm; nhấn mạnh, Việt Nam rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, trong đó có WB, để thực hiện các mục tiêu đã đề ra trong bối cảnh phải đối mặt nhiều thách thức của một quốc gia đang phát triển. Chủ tịch QH đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ của WB với các cơ quan của QH Việt Nam thời gian qua; đề nghị WB tiếp tục hỗ trợ Việt Nam hoàn thiện xây dựng chính sách và khuôn khổ pháp lý để bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy tăng trưởng, nhất là khu vực kinh tế tư nhân, phát triển nguồn nhân lực, bảo đảm hài hòa xã hội và bền vững nguồn tài nguyên, môi trường.

Chủ tịch QH nhấn mạnh, QH Việt Nam rất vinh dự và sẵn sàng tham gia Mạng lưới Nghị viện của WB và IMF; mong muốn có những đóng góp tích cực vào hoạt động của Mạng lưới.

Bà X.Che-ríp, Phó Chủ tịch Mạng lưới Nghị viện các quốc gia thành viên WB và IMF và ông O.Đi-ôn, Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam cảm ơn Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đã dành thời gian cho cuộc tiếp, có những trao đổi, chia sẻ hiệu quả và thực chất. Ông O.Đi-ôn cho biết, chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này của Đoàn là một trong những chương trình hợp tác giữa WB, IMF và các quốc gia thành viên; đây là cơ hội tốt để khẳng định mối quan hệ giữa Việt Nam và những nước trong Mạng lưới Nghị viện các quốc gia thành viên WB và IMF.

Nguồn: Báo nhân dân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến