Dòng sự kiện:
Chủ tịch Tập Cận Bình: Trung Quốc sẽ tăng cường phục hồi kinh tế trong năm 2024
02/01/2024 09:13:30
Trong bài phát biểu trên truyền hình nhân dịp Năm Mới 2024, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết nước này sẽ tăng cường cải cách để củng cố niềm tin vào nền kinh tế.

Người tiêu dùng mua hàng tại một chợ ở Quảng Tây, Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 31/12/2023, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết Trung Quốc sẽ củng cố và tăng cường xu hướng phục hồi kinh tế tích cực trong năm 2024, đồng thời duy trì phát triển kinh tế trong dài hạn với những cải cách sâu sắc hơn.

Trong bài phát biểu trên truyền hình nhân dịp Năm Mới 2024, ông Tập Cận Bình cho biết Trung Quốc sẽ tăng cường cải cách để củng cố niềm tin vào nền kinh tế.

Ông Tập Cận Bình bày tỏ quan ngại về những khó khăn mà hoạt động của một số doanh nghiệp đang gặp phải, cũng như khó khăn mà người dân phải đối mặt trong công việc và cuộc sống hàng ngày, tác động của thiên tai như lũ lụt và động đất ở một số khu vực.

Trong những tháng gần đây, Chính phủ Trung Quốc đã công bố một loạt biện pháp nhằm hỗ trợ vực dậy đà phục hồi kinh tế vốn trì trệ sau đại dịch và đang bị cản trở bởi cuộc khủng hoảng của thị trường bất động sản, rủi ro nợ của chính quyền địa phương và tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại.

Các nhà phân tích ước tính tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đạt mục tiêu chính thức khoảng 5% trong năm 2023 và chính phủ nước này sẽ duy trì mục tiêu tương tự trong năm 2024. 

Đầu tháng 12/2023, các nhà lãnh đạo hàng đầu Trung Quốc đã họp và đưa ra các kế hoạch kinh tế cho năm 2024, cam kết thực hiện nhiều biện pháp hơn để hỗ trợ quá trình phục hồi.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã cam kết đẩy mạnh điều chỉnh chính sách để hỗ trợ nền kinh tế và thúc đẩy giá cả phục hồi, trong bối cảnh áp lực giảm lạm phát có dấu hiệu gia tăng./.

Tác giả: Minh Trang

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến