Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Huy nhận lương ngang sinh viên ra trường
23/03/2017 07:54:02
ANTT.VN – HHS đạt mục tiêu doanh thu 1.700 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 163 tỷ đồng trong năm 2017.

Tin liên quan

HHS dự kiến đạt doanh thu 1.700 tỷ trong năm 2017

Công ty CP Đầu tư dịch vụ Hoàng Huy (HSX: HHS) vừa công bố tài liệu họp đại hội cổ đông thường niên sẽ được tổ chức vào ngày 25/03.

Theo đó, HĐQT HHS đề xuất kế hoạch doanh thu 1.700 tỷ đồng trong năm 2017, tăng 8% so với năm 2016 (1.577 tỷ đồng). Lợi nhuận trước thuế dự kiến ở mức 163 tỷ đồng, tương đương tốc độ tăng trưởng 5%.

Năm 2016 chứng kiến sự suy giảm đáng kể nhu cầu đối với các dòng xe tải Trung Quốc, vốn là thế mạnh đã mang tới danh tiếng cho HHS giai đoạn 2-3 năm trước đó. 

Theo HHS, nhằm nắm bắt xu hướng mới của thị trường xe tải, doanh nghiệp này đã chủ động làm việc với nhà cung cấp thực hiện đa dạng hóa sản phẩm. Trong năm 2016, HHS đã giới thiệu và đưa 6 dòng xe tải mới vào thị trường và đều được đón nhận tích cực.

Ngoài ra, HHS cũng đẩy mạnh cung cấp dịch vụ đi kèm, và đạt được nhiều kết quả khả quan trong việc thiết lập các tiêu chuẩn và chuẩn hóa dịch vụ 3S đối với hệ thống đại lý, nhằm tiến tới hoàn thiện đồng bộ sản phẩm cung cấp gồm bán xe, linh kiện và dịch vụ.

Về mảng kinh doanh bất động sản, HHS tiếp tục đẩy mạnh triển khai hoàn thiện dự án Pruksa Town tại huyện An Dương, Hải Phòng.

Sau khi hoàn thành và đưa vào kinh doanh 8 block nhà năm 2015, dự án liên doanh với Tập đoàn Pruksa International của Thái Lan tiếp tục giai đoạn 2 với 6 block được thị công xong phần thô và đang hoàn thiện, 9 block còn lại đang tiếp tục được xây dựng và dự kiến hoàn thiện trong năm 2017.

Cuối kỳ tài chính 2016, tổng tài sản hợp nhất của HHS đạt 3.152 tỷ đồng, trong đó hàng tồn kho là 370 tỷ đồng, giảm hơn một nửa so với cùng kỳ năm 2015 (817 tỷ đồng).

Việc hàng tồn kho giảm mạnh tác động tích cực khiến lưu chuyển tiền thuần từ hoạt động kinh doanh của HHS ở mức 559 tỷ đồng, giúp tiền và tương đương cuối kỳ là 703 tỷ đồng.

Tiền mặt dồi dào luôn là lợi thế lớn của HHS so với các đối thủ trong lĩnh vực kinh doanh xe tải. Nguồn lực mạnh (vốn điều lệ 2.747 tỷ đồng) giúp doanh nghiệp này không phải phụ thuộc vào đòn bẩy tài chính (số dư vay nợ ngân hàng là 0 đồng), qua đó giảm chi phí vốn hóa lãi vay vào sản phẩm của mình.

Đây là một trong các yếu tố giúp HHS vẫn đạt kết quả tương đối khả quan trong năm 2016, trong khi các doanh nghiệp khác trong lĩnh vực kinh doanh xe tải như HTL và TMT phải chứng kiến một năm kinh doanh ảm đạm, với hàng tồn kho tăng cao, lợi nhuận lao dốc.

Trở lại với cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên sắp tới. Thu nhập dự kiến của Chủ tịch HĐQT HHS ông Đỗ Hữu Hạ được đề xuất ở mức 3.000.000 đồng/ tháng – mức lương ngang bằng một sinh viên mới ra trường.

Con số đối với thành viên HĐQT là 2.000.000 đồng/ tháng. Đây cũng là mức thu nhập trả cho trưởng ban kiểm soát doanh nghiệp này.

Một cán bộ cấp cao của Tập đoàn Hoàng Huy từng cho hay so với khoản lương thưởng lên tới hàng trăm triệu, thậm chí nhiều tỷ đồng của các doanh nghiệp cùng tầm vóc, thì mức thu nhập gần như là tượng trưng của ban lãnh đạo HHS nhằm thể hiện sự chia sẻ trong bối cảnh thị trường xe tải đang gặp nhiều khó khăn.

Nghi Điền

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến