Dòng sự kiện:
Chủ tịch thị xã Hồng Lĩnh dùng xế hộp sang hơn chủ tịch tỉnh
29/08/2014 16:02:08
ANTT.VN - Nếu so với định mức sử dụng xe công theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, thì lãnh đạo UBND Thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã chi tiền mua xế hộp vượt cả tiêu chuẩn của Bộ trưởng.


Theo Quyết định định số 61 của Thủ tướng Chính sửa đổi, bổ sung tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý phương tiện đi lại trong các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, công ty nhà nước (xe công) theo hướng tăng lên, thì mức giá mua xe tối đa được tăng từ 800 triệu đồng/xe lên 1,1 tỷ đồng/xe phục vụ công tác cho các chức danh Trưởng ban của Đảng ở Trung ương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ...; các chức danh có hệ số lương khởi điểm từ 9,7 trở lên; các chức danh Bí thư, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh...

Chiếc xế sang gần 4 tỷ đồng ở trụ sở UBND thị xã Hồng Lĩnh

Trước đó, với quyết định cũ, cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, Ban quản lý dự án mới thành lập có các chức danh có hệ số phụ cấp lãnh đạo từ 0,7 đến dưới 1,25 chỉ được trang bị 1 xe ô tô.

Quyết định số 61 quy định một số cơ quan được trang bị tối đa 2 xe ô tô phục vụ công tác gồm: Tổng cục, Cục loại I và các cơ quan tương đương khác ở Trung ương; các Sở, Ban, ngành và các tổ chức tương đương trực thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Văn phòng Quận ủy, Huyện ủy, Thành ủy, Thị ủy; Văn phòng HĐND và UBND quận, huyện, thị xã, thành phố.

Theo đó, mức giá tối đa trong trường hợp mua xe mới cũng được quy định tăng từ 550 triệu đồng/xe lên 720 triệu đồng/xe.

Đối chiếu với quy định này, thì với chiếc xe Land Cruiser gần 4 tỷ đồng mới tậu,  lãnh đạo UBND thị xã Hồng Lĩnh đã “vung tay” vượt cả định mức dành cho Bộ trưởng, Chủ tịch UBND tỉnh…

Như Trang

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến